10 câu hỏi phỏng vấn hàng đầu năm 2019


10 câu hỏi phỏng vấn hàng đầu năm 2019

Tôi muốn cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để bắt đầu chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin việc của bạn, và tất nhiên, bắt đầu bằng việc học cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc phổ biến nhất cho năm 2019!
 
Đúng rồi. Nếu bạn chưa có một cuộc phỏng vấn việc làm trong một thời gian, bạn có thể ngạc nhiên về bao nhiêu điều đã thay đổi. Nhưng đừng lo lắng, bởi vì chúng tôi đã thực sự nỗ lực để đảm bảo rằng chúng tôi đang chia sẻ các kỹ thuật mới nhất và lớn nhất của chúng tôi để trả lời từng câu hỏi.
 
Tôi sẽ bố trí 10 công việc câu hỏi phỏng vấn hàng đầu bạn cần phải sẵn sàng cho cùng với tiện dụng “Nên” và “Không nên” cho mỗi câu hỏi, do đó bạn có thể tránh được những sai lầm, chúng tôi thấy hầu hết người tìm việc làm và với những câu hỏi này .
 
Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn mà chúng tôi sẽ trình bày dưới đây:
Nói cho tôi biết về bản thân bạn
Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?
Điểm mạnh nhất của bạn là gì?
Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?
Tại sao bạn rời bỏ công việc cuối cùng của bạn?
Thành tựu tuyệt vời nhất của bạn là gì?
Mô tả một tình huống công việc khó khăn và những gì bạn đã làm để vượt qua nó
Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm?
Bạn có câu hỏi nào cho tôi (người phỏng vấn) không?
 
Bây giờ được cấp một số trong những câu hỏi này có vẻ mệt mỏi và sáo rỗng, nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng chúng vẫn đang được hỏi trong phòng phỏng vấn một cách nhất quán, trên toàn thế giới vào năm 2018. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho chúng!
 
Nếu không có thêm rắc rối, chúng ta hãy bẻ khóa
 
PS Rõ ràng là có những câu hỏi phỏng vấn công việc phổ biến khác ngoài đó là tốt. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều đó trong các bài đăng trên blog trong tương lai!
 
1. "Nói cho tôi biết về bản thân bạn ..."
Câu hỏi mở đầu kinh điển này có lẽ nên được đưa ra đồng cỏ nhưng nó vẫn là một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất mà bạn sẽ phải đối mặt và dường như nó vẫn tăng lên hàng tấn người tìm việc mỗi năm. (Thêm vào đó tôi nghi ngờ nó sẽ đến bất cứ nơi nào sớm, vì vậy bạn cần chuẩn bị cho nó.) Bạn có thể xem bài viết của chúng tôi về việc cho tôi biết về bản thân bạn để biết thêm thông tin chi tiết.
 
LÀM:
 
Giữ câu trả lời của bạn súc tích và cho điểm .
Hãy làm việc cụ thể và nói với người quản lý tuyển dụng về nơi bạn đang làm việc một cách chuyên nghiệp, những gì bạn đã học được từ kinh nghiệm làm việc trong quá khứ và sau đó nói về những gì khiến bạn hào hứng về cơ hội cụ thể này.
Hãy nghiên cứu công ty của bạn và tìm hiểu chính xác những điểm mạnh và phẩm chất mà công ty cụ thể này đang tìm kiếm và trong câu trả lời của bạn hãy thử và cho người quản lý tuyển dụng bạn sở hữu chúng (Bạn có thể khám phá những điểm mạnh hoặc phẩm chất này trong mô tả công việc hoặc trên trang web của họ.)
 
KHÔNG:
 
Đừng đi sâu vào câu chuyện cuộc sống của bạn.
Người quản lý tuyển dụng không muốn nghe về bạn, người lớn lên vào ngày 28 trên đường từ Trader Joe's và đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì bạn có một người anh tên Joe! (vân vân).
Đừng tiếp tục trải nghiệm mà bạn có thể không liên quan đến công việc bạn đang phỏng vấn.
 
2. "Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?"
Đây là một câu hỏi cực kỳ phổ biến khác và nó mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông và thực sự chỉ cho người quản lý tuyển dụng cách bạn có thể giúp công ty.
 
Điều quan trọng cần nhớ ở đây là: hãy cụ thể.
 
Tận dụng nghiên cứu công ty của bạn và mô tả công việc để tìm ra chính xác lý do tại sao công ty đang thuê ai đó cho vị trí này. Vấn đề / điểm đau nào mà người thuê mới phải giải quyết? Bạn cần chứng minh rằng bạn là ứng cử viên hoàn hảo có thể giải quyết những vấn đề / điểm đau đó.
 
Chúng tôi đã viết một bài blog chuyên sâu về lý do tại sao chúng tôi nên thuê bạn ở đây .
 
LÀM:
 
Cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn phù hợp với vị trí này . Hãy là ứng cử viên giải quyết vấn đề của họ .
Cho bạn biết một số chi tiết quan trọng về công ty và thực tiễn chung của họ bởi vì bạn đã nghiên cứu công ty và đã chuẩn bị.
Kể một câu chuyện thành công của người Viking , trong đó nêu bật cách bạn có 'phẩm chất' cần thiết để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ .
KHÔNG:
 
Đừng nản lòng nếu người quản lý tuyển dụng đề cập rằng họ có rất nhiều ứng cử viên có trình độ rất tốt, trước khi họ dẫn đến câu hỏi này. (Đó là một vị trí lãnh đạo phổ biến trong tiếng Anh)
Đừng quá khiêm tốn. Đây là cơ hội để bạn tỏa sáng. Làm cho nó đếm.
Mặt trái đừng quá nhiệt tình và nghe có vẻ quá kiêu ngạo.
Đừng mơ mộng, hay quá chung chung với câu trả lời của bạn.
Đừng trả lời với câu hỏi tại sao bạn muốn có công việc. Trả lời với câu hỏi tại sao bạn là người phù hợp hoàn hảo cho công việc.
Bạn có muốn một câu trả lời mẫu cho từng từ cho câu hỏi này không? Chà, bạn thật may mắn! Chúng tôi đã chuẩn bị một Câu hỏi và Trả lời Công việc PDF Cheat Sheet sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời mẫu hoàn hảo về lý do tại sao chúng tôi nên thuê bạn  cũng như các câu hỏi khác trên trang này. Nhấn vào đây để có được nó ngay bây giờ
 
3. "Sức mạnh lớn nhất của bạn là gì?"
Đây là một câu hỏi khá thẳng về phía trước để xử lý. Nói về một thế mạnh mạnh mẽ mà bạn biết rằng công ty đặt rất nhiều giá trị.
 
Chúng tôi đã viết một bài viết chuyên sâu trên blog tại: Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?
 
LÀM:
 
Nắm bắt cơ hội câu hỏi này cung cấp cho bạn. Câu hỏi này thực sự cho phép bạn hướng dẫn cuộc phỏng vấn nơi bạn muốn nó đi. Đây là cơ hội của bạn để kể câu chuyện thành công ấn tượng nhất của bạn, vì vậy hãy tận dụng!
Làm nổi bật một sức mạnh quan trọng đối với vị trí . (Như tôi đã đề cập trước)
Tìm hiểu từ nghiên cứu công ty của bạn và từ mô tả công việc những điểm mạnh mà công ty đặt rất nhiều cổ phiếu vào.
KHÔNG:
 
Đừng đưa ra tuyên bố rằng bạn không thể minh họa bằng một ví dụ ngắn gọn hoặc thực tế.
Đừng quá khiêm tốn nhưng cũng đừng tự nhận mình là Siêu nhân hay Siêu nữ.
Đừng đặt tên cho một thế mạnh không liên quan đến công việc trong tay.
 
4. "Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?"
Câu hỏi kinh điển này khiến mọi người hoảng sợ nhưng không nên. Miễn là bạn chọn một điểm yếu không phải là năng lực chính cho công việc và bạn cho thấy rằng bạn đã thực hiện các bước để thực hiện công việc trên nó, bạn sẽ ổn thôi. Đừng cố gắng và bỏ qua câu hỏi này .
 
Để có cái nhìn thấu đáo hơn về câu hỏi điểm yếu lớn nhất của bạn là gì, nhấp vào đây .
 
LÀM:
 
Cho thấy rằng bạn nhận thức được điểm yếu của mình và những gì bạn đã làm để khắc phục nó.
 
Hãy thể hiện rằng bạn là người tự nhận thức và bạn có khả năng thực hiện các bước để cải thiện bản thân.
 
KHÔNG:
 
Đừng bạn DARE trả lời với các cliche “Tôi là một người cầu toàn” câu trả lời hay bất cứ câu trả lời khác như vậy mà các nhà tuyển dụng có thể nhận thấy ngay.
Đừng làm nổi bật một điểm yếu là năng lực cốt lõi của công việc. (Biết mô tả công việc, bên trong và bên ngoài.)
Đừng né tránh câu hỏi này.
Bạn có muốn một câu trả lời mẫu cho từng từ cho câu hỏi này không? Chà, bạn thật may mắn! Chúng tôi đã chuẩn bị một Câu hỏi và Trả lời Công việc PDF Cheat Sheet sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời mẫu hoàn hảo cho Điểm yếu lớn nhất của bạn cũng như các câu hỏi khác trên trang này. Nhấn vào đây để có được nó ngay bây giờ .
 
5. "Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?"
Người quản lý tuyển dụng đang cố gắng để có được động lực cơ bản của bạn để muốn công việc này. Bạn ở đây chỉ vì một mức lương hay bạn có thấy mình trở thành một phần không thể thiếu của công ty và phát triển cùng với nó không? Bạn cần cho họ thấy rằng bạn muốn trở thành một phần của gia đình .
 
Tuy nhiên, đồng thời, hãy cho thấy cách mà bạn muốn có sự khác biệt với nhu cầu của bạn.
 
Để có cái nhìn thấu đáo hơn về câu hỏi này, hãy đọc bài viết của chúng tôi tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi bài viết trên blog của chúng tôi .
 
LÀM:
 
Nói về những điều cụ thể bạn thích về công ty. Làm bài tập về nhà trước và tìm hiểu nhu cầu của công ty và nói về việc bạn đam mê thế nào khi thực hiện những nhu cầu đó .
Được miễn phí. Hầu hết mọi người thích được tâng bốc. (Đừng quá nhiệt tình)
Cho thấy điểm mạnh của bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí công việc và văn hóa công ty.
KHÔNG:
 
Đừng ra đi vì một khẩu súng được thuê của người Viking có thể sẽ ra đi sau vài tháng nữa.
Đừng nói là vì tôi cần tiền. Hãy (Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người tìm việc nghĩ rằng đây là dễ thương và thực sự trả lời theo cách này.
 
6. "Tại sao bạn rời bỏ công việc cuối cùng của bạn?"
Câu hỏi này thực sự có thể khiến rất nhiều người tìm việc lo lắng. Nếu bạn thực sự bị sa thải khỏi công việc cuối cùng của mình, bạn sẽ phải sở hữu nó và cho thấy những gì bạn học được từ kinh nghiệm và những biện pháp bạn đã thực hiện để giải quyết lý do bạn đã từ bỏ.
 
Nếu bạn để lại tự nguyện hãy chắc chắn để giải thích tại sao. Ví dụ: Bạn muốn một thử thách khác . Gợi ý: Một thách thức được đưa ra bởi công ty và vị trí bạn đang phỏng vấn cho
 
Chúng tôi giải quyết câu hỏi này sâu hơn trong bài viết blog của chúng tôi ở đây .
 
LÀM:
 
Nếu đó là do bạn rời đi một cách tự nguyện thì hãy tham khảo một đặc điểm cụ thể mà công ty bạn đang phỏng vấn cho rằng bạn bị thu hút. Một cái mà chủ nhân trước đây của bạn không có.
Nếu bạn đã buông tay, hãy trung thực và giải thích tình huống và sở hữu nó. Giải thích những gì bạn học được từ kinh nghiệm , bởi vì người phỏng vấn biết bạn là con người, bạn mắc lỗi và chỉ muốn thấy rằng bạn có thể làm gì đó về nó
Những từ ngữ như giảm quy mô của Ngân hàng và các chương trình cắt giảm ngân sách và các nền kinh tế tồi tệ.
KHÔNG:
 
Đừng bash công ty hoặc ông chủ cuối cùng của bạn hoặc bất cứ điều gì dọc theo những dòng đó.
Đừng nói rằng, đã đến lúc chuyển đổi nghề nghiệp và tôi muốn thử sức mình với công việc mà bạn đang cung cấp, hoặc tôi cảm thấy mệt mỏi khi làm điều tương tự. bạn muốn đi theo một hướng mới.
Đừng nói dối nếu bạn bị sa thải.
Bạn có muốn một câu trả lời mẫu cho từng từ cho câu hỏi này không? Chà, bạn thật may mắn! Chúng tôi đã chuẩn bị một Câu hỏi và Trả lời Công việc PDF Cheat Sheet sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời mẫu hoàn hảo về lý do tại sao bạn rời bỏ công việc cuối cùng cũng như các câu hỏi khác trên trang này. Nhấn vào đây để có được nó ngay bây giờ
 
7. "Thành tựu lớn nhất của bạn là gì?"
Điều này có phần giống với câu hỏi sức mạnh lớn nhất của bạn là gì? Câu hỏi và có thể được xử lý theo cùng một dòng. Bạn muốn chọn một thành tích cho thấy bạn có những phẩm chất mà công ty đặt giá trị và đó là mong muốn cho vị trí bạn đang phỏng vấn.
 
Thực tế là bạn có thể có một số thành tựu bạn có thể chọn từ. Chọn một trong đó sẽ có tác động nhiều nhất.
 
LÀM:
 
Nói về một thành tích thể hiện bạn sẽ là người phù hợp hoàn hảo cho công ty và cho vị trí bạn đang phỏng vấn.
Hãy thử và thể hiện một số đam mê đích thực khi bạn nói về thành tích của mình.
KHÔNG:
 
Đừng rơi vào cái bẫy nghĩ rằng thành quả của bạn là quá nhỏ. Thực tế là, liên quan đến một thành tựu nhỏ phù hợp với những gì mà công ty đánh giá cao có thể mạnh hơn một thành tựu không liên quan. ( Hãy nhớ rằng: “Nó không phải về bạn, Đó là về họ.” )
 
8. "Mô tả một tình huống công việc khó khăn và những gì bạn đã làm để vượt qua nó ..."
Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn hành vi phiền phức và là một trong những câu hỏi phổ biến nhất. Bạn cần phải có một câu chuyện thành công của người Viking, sẵn sàng cho việc này. Liên quan đến một câu chuyện mà bạn xử lý một vấn đề thành công. Chìa khóa ở đây là chọn một câu chuyện thành công cho thấy bạn thể hiện những phẩm chất / kỹ năng cần có trong công việc và công ty bạn đang phỏng vấn.
 
LÀM:
 
Chọn một ví dụ cho thấy bạn đang giải quyết một vấn đề có thể phát sinh tại công ty mới mà bạn đang phỏng vấn. Điều này cho thấy giá trị của bạn.
Hãy cụ thể và khá súc tích.
Sử dụng Phương pháp STAR (Tình huống, Nhiệm vụ, Hành động, Kết quả - Đọc bài viết 101 hành vi của chúng tôi để giải thích .)
KHÔNG:
 
Đừng bash bất cứ ai trong câu chuyện thành công của bạn. (Đồng nghiệp, sếp hoặc khách hàng!)
Đừng lan man.
 
9. "Bạn thấy bản thân mình ở đâu sau 5 năm?"
Câu hỏi này khiến nhiều người tìm việc mất cảnh giác vì nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản nhưng khi bạn đào sâu hơn một chút bạn sẽ thấy rằng có một vài cái bẫy bạn có thể rơi vào.
 
Bạn DO muốn thể hiện rằng bạn là một người đầy tham vọng NHƯNG bạn cần phải chứng minh rằng bạn không có “đầu trong những đám mây” của bạn và tập trung vào công việc trong tầm tay. Để biết thêm thông tin chi tiết về câu hỏi này, hãy xem bài đăng trên blog của chúng tôi: Bạn thấy bản thân mình ở đâu sau 5 năm .
 
LÀM:
 
Chứng minh khi bạn trả lời câu hỏi về mức độ cam kết của bạn đối với vị trí họ đang phỏng vấn bạn.
Sau khi bạn thể hiện cam kết của mình với vai trò mà bạn đang phỏng vấn, hãy phác thảo một chiến lược tăng trưởng thực tế gắn liền với vai trò của bạn và nhu cầu cũng như giá trị của công ty .
Nhấn mạnh sự quan tâm của bạn trong sự nghiệp lâu dài tại công ty
KHÔNG:
 
Đừng thể hiện tham vọng đến mức có vẻ như công việc đặc biệt này chỉ là một bước chân ngắn ngủi của bạn. Bạn cần thể hiện cam kết.
Đừng nói rằng bạn muốn trở thành CEO của công ty trong 5 năm.
Đừng nói là thực sự tôi muốn ở vị trí CỦA BẠN trong vòng 5 năm tới. Hãy đến với người quản lý tuyển dụng. khuôn mặt
 
10. "Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?"
Khoảng 75 phần trăm những người tìm việc sẽ nói về Nope, tôi nghĩ đó là tất cả mọi thứ về câu hỏi này.
 
Phản ứng khủng khiếp.
 
Câu hỏi này cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông và thể hiện kiến ​​thức và niềm đam mê của bạn đối với công ty hoặc tổ chức mà bạn đang phỏng vấn. Luôn có một vài câu hỏi được chuẩn bị và có một câu hỏi dựa trên thứ bạn tìm thấy trong giai đoạn nghiên cứu công ty. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem bài đăng trên blog của chúng tôi: 14 câu hỏi hàng đầu để hỏi trong một cuộc phỏng vấn .
 
LÀM:
 
Tập trung câu hỏi của bạn vào công ty và những gì bạn có thể làm cho họ.
Hỏi về những điều bạn đã khám phá trong nghiên cứu công ty của bạn. Điều này sẽ thể hiện niềm đam mê và kiến ​​thức của bạn về công ty.
Hỏi xem có bất kỳ lý do nào người quản lý tuyển dụng sẽ không thuê bạn. (Điều này có thể hơi nản chí khi yêu cầu NHƯNG có thể thực sự trả hết. Nó cho phép bạn giải quyết điều gì đó mà họ có thể đang nghĩ trong đầu nhưng không được đưa lên.)
KHÔNG:
 
Đừng bao giờ nói là Không, tôi nghĩ tôi rất tốt. Luôn luôn có sẵn câu hỏi !
Đừng tập trung câu hỏi của bạn vào bản thân và những gì bạn có thể nhận được từ họ. (I E
Đừng hỏi những câu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời.
Đừng hỏi về thời gian nghỉ và lợi ích quá sớm trong quy trình.
Đừng hỏi bao lâu bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí khác trong công ty.
 
Phần kết luận
Ok bạn có nó Danh sách câu hỏi phỏng vấn việc làm hàng đầu của chúng tôi cho năm 2018. (Cùng với Do và Đừng làm thế nào để trả lời chúng.)
 
Điều quan trọng cần nhớ là tập trung vào nhu cầu của công ty thay vì của chính bạn khi trả lời bất kỳ câu hỏi phỏng vấn xin việc nào. Như chúng tôi luôn nói mỗi cuộc phỏng vấn xin việc và mỗi câu trả lời của bạn cho bất kỳ câu hỏi phỏng vấn xin việc nào đều phải được điều chỉnh phù hợp với công ty bạn đang phỏng vấn. Điều tiếp theo bạn nên tải xuống báo cáo đặc biệt miễn phí của chúng tôi, trong đó phác thảo phương pháp may đo trực tiếp và cung cấp cho bạn câu trả lời mẫu cho 5 câu hỏi chúng tôi đã trải qua trong danh sách này!
 

Các tin cũ hơn