dịch vụ thành lập doanh nghiệp



Lĩnh vực kế toán bao gồm cả cơ hội dựa trên kinh nghiệm và dựa trên giáo dục. Nhiều công việc trong số này chỉ yêu cầu trình độ học vấn tối thiểu, nhưng một số có thể yêu cầu hoàn thành chứng chỉ hoặc chương trình đào tạo trước. Biết công việc kế toán nào có những yêu cầu nhất định có thể giúp bạn tìm được vị trí phù hợp với mình. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về những công việc kế toán hàng đầu mà bạn có thể nhận được mà không cần bằng cấp.

10 công việc kế toán bạn có thể nhận được mà không cần bằng cấp

Mặc dù một người cần có ít nhất bằng cấp bốn năm để trở thành kế toán viên chuyên nghiệp hoặc Kế toán viên công chứng (CPA), có rất nhiều nghề nghiệp kế toán mà người ta có thể theo đuổi mà không cần các chứng chỉ này. Những vai trò này liên quan đến việc học và sử dụng các kiến ​​thức cơ bản về kế toán tại nơi làm việc. Kiếm được các chứng chỉ liên quan hoặc tham gia các khóa học về các chủ đề kế toán có thể mang lại nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
 
Dưới đây là 10 công việc kế toán không yêu cầu bằng cấp:

1. Trợ lý kế toán

Nhiệm vụ chính: Trợ lý kế toán giúp các nhà quản lý và các nhân viên chuyên môn khác thực hiện các nhiệm vụ kế toán. Vai trò này có thể đòi hỏi sự kết hợp giữa làm việc theo nhóm và làm việc riêng của họ để cân bằng hồ sơ tài chính, mua hàng của công ty, các khoản phải trả và quản trị văn phòng chung.
 
Yêu cầu: Những điều này có thể khác nhau tùy theo tổ chức và một số nhà tuyển dụng thích ít nhất bằng cấp cao đẳng về kế toán. Không cần bằng cấp cao, việc thể hiện kiến ​​thức toán học, chú ý đến chi tiết và khả năng làm việc đa nhiệm có thể giúp ứng viên truyền đạt các kỹ năng liên quan của họ với nhà tuyển dụng tiềm năng.

2. Chuyên viên tính lương

Nhiệm vụ chính: Chuyên viên tính lương theo dõi thông tin thanh toán và thuế của nhân viên. Họ tính toán và xử lý thời gian được nhập vào hệ thống quản lý tiền lương, điều chỉnh thời gian nghỉ phép, nghỉ việc có lương của nhân viên và các trường hợp đặc biệt khác. Các chuyên gia tính lương có thể giám sát bảo hiểm y tế và tài khoản hưu trí và thực hiện các thay đổi hoặc chỉnh sửa đối với các quyền lợi của nhân viên.
 
 
Yêu cầu: Vị trí này đòi hỏi kỹ năng tổ chức và kiến ​​thức máy tính cơ bản, vì vậy kinh nghiệm với phần mềm bảng tính và quản lý cơ sở dữ liệu là một điểm cộng.

3. Đại diện bộ sưu tập

Nhiệm vụ chính: Đại diện thu tiền thông báo cho khách hàng về số dư quá hạn để được thanh toán. Các thông báo này có thể được gửi qua thư, điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp. Một đại diện thu tiền cũng quản lý các khoản thanh toán được thực hiện cho tài khoản của khách hàng và chuẩn bị các bản sao kê cho các công ty quản lý tín dụng nếu khách hàng không trả lời các thông báo. Trong một số trường hợp nhất định, đại diện thu tiền bắt đầu quá trình ngắt dịch vụ hoặc thu hồi tài sản, tùy thuộc vào loại tài khoản và số dư của khách hàng.
 
Yêu cầu: Phần lớn các đại diện của bộ sưu tập chỉ có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và có năng khiếu theo dõi các chi tiết nhỏ sẽ hữu ích trong vai trò này.

4. Kế toán viên

Nhiệm vụ chính: Người ghi sổ sách ghi dữ liệu cho hồ sơ tài chính, tính toán và xác minh các loại dữ liệu tài chính khác nhau. Người ghi sổ cũng kiểm tra tính chính xác của các số liệu và dữ liệu được báo cáo cho họ, bao gồm những thứ như giao dịch kinh doanh và chi phí của nhân viên.
 
Yêu cầu: Với vai trò này, việc làm quen với phần mềm kế toán và tính toán là hữu ích.

5. Người khai thuế

Nhiệm vụ chính: Người khai thuế tổng hợp các tờ khai thuế cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ. Họ áp dụng các điều chỉnh, khấu trừ và tín dụng để giảm thiểu các khoản thuế mà khách hàng của họ phải trả, điều này đòi hỏi họ phải có kiến ​​thức về luật thuế của tiểu bang và liên bang. Sau khi có được các hồ sơ và tài liệu tài chính cần thiết từ khách hàng của họ và chuẩn bị tờ khai thuế của họ, người khai thuế kiểm tra dữ liệu cẩn thận để loại bỏ các sai sót tiềm ẩn.
 
Yêu cầu: Hoàn thành các khóa học khai thuế từ các trường học hoặc công ty dạy các chương trình và thủ tục khai thuế. Sở Thuế vụ (IRS) cũng yêu cầu tất cả những người khai thuế phải có Mã số nhận dạng thuế người lập (PTIN) trước khi họ bắt đầu làm việc.

6. Thư ký kế toán

Nhiệm vụ chính: Nhân viên kế toán thay mặt tổ chức hoặc người sử dụng lao động tính toán và ghi chép thông tin tài chính. Họ tuân thủ các chính sách và quy định của liên bang, tiểu bang và công ty cụ thể để ghi lại chính xác các thay đổi và sửa đổi đối với tài khoản công ty.
 
Yêu cầu: Nhiều nhân viên kế toán đã hoàn thành một số môn học kế toán, nhưng những cá nhân không có bằng cấp hoặc môn học vẫn có thể học các kỹ năng cần thiết thông qua đào tạo tại chỗ với người giám sát.
 
Quản trị viên tính lương

7. Trợ lý hành chính

Nhiệm vụ chính: Một trợ lý hành chính thực hiện các nhiệm vụ văn phòng chiến lược và tổ chức. Bên cạnh việc lên lịch hẹn và chuẩn bị tài liệu, trợ lý hành chính có thể thực hiện các chức năng tính lương, trực tiếp gọi điện thoại và email, gửi hóa đơn cho khách hàng, quản lý lịch văn phòng và du lịch cho nhiều nhân viên và giám sát tài khoản chi tiêu văn phòng. Vai trò trợ lý hành chính tại văn phòng kế toán, thuế hoặc bất động sản sẽ cung cấp kiến ​​thức giới thiệu về những ngành này và cho phép nhân viên tìm hiểu thêm về chúng trong khi làm việc. Kinh nghiệm làm trợ lý hành chính cung cấp nhiều kỹ năng có thể chuyển sang các vai trò khác.
 
Yêu cầu: Ngoài các kỹ năng tổ chức và đa nhiệm mạnh mẽ, khả năng thích ứng là chìa khóa. Mỗi ngày làm trợ lý hành chính có thể hơi khác so với ngày tiếp theo, do đó, khả năng dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức mới và chuyển từ dự án này sang dự án khác có thể giúp thành công.

8. Quản trị viên tính lương

Nhiệm vụ chính: Quản trị viên tính lương theo dõi và phát hành khoản thanh toán của nhân viên trong tổ chức. Quản trị viên tính lương thực hiện việc tăng hoặc khấu trừ lương và lập phiếu lương. Họ có thể hỗ trợ quản lý lợi ích của nhân viên, nhưng họ cũng làm việc chặt chẽ với các cá nhân và lãnh đạo trong các văn phòng hoặc bộ phận khác.
 
Yêu cầu: Mặc dù có thể nhận được công việc quản trị viên biên chế mà không cần bằng cấp, nhưng việc đào tạo và cấp chứng chỉ trong lĩnh vực này có thể làm tăng khả năng đảm bảo một vị trí, cũng như kinh nghiệm trước đây trong vai trò tương tự.

9. Trợ lý cho vay

Nhiệm vụ chính: Một trợ lý cho vay phỏng vấn những người xin vay và xem xét các tài liệu của họ như một phần của quá trình phê duyệt khoản vay. Quá trình này bao gồm việc kiểm tra thông tin lý lịch của người nộp đơn, hoàn thành việc kiểm tra tài liệu tham khảo, chuẩn bị tài liệu cho người nộp đơn và xem xét các thủ tục giấy tờ đã nộp để hoàn thành. Trợ lý cho vay quản lý các tài liệu pháp lý và làm việc với người vay, người bảo lãnh phát hành và người bán.
 
Yêu cầu: Một người có thể bắt đầu với vai trò này mà không cần bằng cấp và có năng khiếu về tổ chức, giao tiếp, đa nhiệm và các quy trình sau.

10. Cán bộ cho vay

Nhiệm vụ chính: Nhân viên cho vay giúp người đi vay có được các khoản vay thương mại, bất động sản hoặc tín dụng. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của nhân viên cho vay, có thể là tài chính hoặc bất động sản, họ phân tích thông tin tài chính, tín dụng và tài sản để đưa ra các khuyến nghị cho khách hàng và bên cho vay. Nhân viên cho vay làm việc rộng rãi với cả khách hàng của họ và với các cá nhân khác như người bảo lãnh phát hành và người bán bất động sản. Họ học cách đánh giá xu hướng thị trường và đưa ra các đề xuất chiến lược cho khách hàng của họ dựa trên thông tin này.
 
Yêu cầu: Vai trò này đòi hỏi rất nhiều kiến ​​thức về tài chính, nhưng các nhân viên cho vay thường có được kiến ​​thức này thông qua các chương trình đào tạo và số năm kinh nghiệm sau đó. Mong muốn tiếp tục cam kết với công việc ngay cả khi khó khăn hoặc khi điều kiện thị trường không lý tưởng sẽ giúp thành công lâu dài với tư cách là một nhân viên cho vay.
 
Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn