15 Công việc Khoa học Máy tính được trả lương cao


Từ việc phát triển các chương trình phần mềm và quản lý các hệ thống phức tạp đến khắc phục sự cố và bảo vệ dữ liệu công ty, các chuyên gia khoa học máy tính đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào. Bằng cách chọn một nghề trong ngành khoa học máy tính, bạn sẽ học được công nghệ quan trọng cũng như các kỹ năng phân tích và giao tiếp mà bạn có thể dễ dàng chuyển sang hầu hết các nghề dựa trên công nghệ khác.
 
Để giúp bạn chọn đúng vai trò dựa trên sở thích và kinh nghiệm của mình, đây là 15 công việc khoa học máy tính được trả lương cao nhất:

Công việc được trả lương cao nhất trong ngành khoa học máy tính

Dưới đây là danh sách một số công việc khoa học máy tính có thu nhập cao nhất:

1. Nhà phân tích bộ phận trợ giúp

Nhiệm vụ chính: Chuyên viên phân tích bộ phận trợ giúp là một chuyên gia CNTT, người hỗ trợ người dùng nội bộ và khách hàng bằng cách khắc phục sự cố, chẩn đoán và khắc phục các sự cố phần mềm và phần cứng nhanh nhất có thể. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm cài đặt phần mềm mới, thực hiện nâng cấp công nghệ, thiết lập máy trạm của nhân viên mới và ứng phó với các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn.

2. Kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính để bàn

Nhiệm vụ chính: Kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính để bàn duy trì hệ thống máy tính hướng tới người dùng của tổ chức, chẳng hạn như máy tính để bàn và các phụ kiện của chúng. Chúng cài đặt phần cứng và phần mềm và đảm bảo hiệu suất tối ưu của tất cả các máy trạm của tổ chức. Họ cũng có thể hỗ trợ khắc phục sự cố và sửa chữa các sự cố máy tính.

3. Lập trình viên máy tính

Nhiệm vụ chính: Lập trình viên máy tính là những chuyên gia sử dụng kiến ​​thức của họ về ngôn ngữ lập trình máy tính, chẳng hạn như C ++ và Java, để viết, kiểm tra và duy trì mã nguồn cho các chương trình máy tính khác nhau. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm làm việc với các chuyên gia CNTT và người dùng chương trình để khắc phục sự cố, gỡ lỗi và cải thiện mã.

4. Nhà phân tích hệ thống

Nhiệm vụ chính: Chuyên viên phân tích hệ thống là người dựa vào các phân tích và kỹ thuật thiết kế để giúp giải quyết các thách thức về hệ thống thông tin của tổ chức. Họ chịu trách nhiệm xác định và khắc phục các sự cố trong các hệ thống hiện có, phát triển quy trình làm việc, thiết kế các hệ thống mới và giáo dục các nhân viên khác về cách sử dụng chúng.

5. Nhà phát triển web

Nhiệm vụ chính: Nhà phát triển web thiết kế, viết mã và cập nhật trang web thay mặt cho chủ nhân của họ hoặc một loạt khách hàng. Thông thường, các nhà phát triển web làm việc từ các wireframe do các nhà thiết kế web tạo ra. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo một trang web đã hoàn thành có hình ảnh hấp dẫn, dễ sử dụng và an toàn. Họ cũng thường được yêu cầu sửa đổi và cập nhật các trang web hiện có.

6. Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin

Nhiệm vụ chính: Một nhà phân tích an toàn thông tin chịu trách nhiệm bảo vệ mạng, hệ thống máy tính và dữ liệu. Các chuyên gia này thực hiện các biện pháp chủ động để ngăn chặn tin tặc truy cập vào hệ thống của tổ chức, chẳng hạn như cài đặt các bản cập nhật và phần mềm mã hóa dữ liệu. Họ làm việc để luôn cập nhật về các mối đe dọa và phương pháp luận của hacker, đồng thời giám sát các hệ thống và mạng máy tính để tìm các vi phạm bảo mật.
 
15 Công việc Khoa học Máy tính được trả lương cao

7. Nhà phát triển ứng dụng

Nhiệm vụ chính: Các nhà phát triển ứng dụng làm việc theo nhóm với các kỹ sư và nhà phân tích ứng dụng để lên ý tưởng, xây dựng và nâng cấp các ứng dụng phần mềm. Họ cũng thường chịu trách nhiệm bảo trì và gỡ lỗi phần mềm cũng như vá các lỗ hổng bảo mật. Các nhà phát triển ứng dụng có thể làm việc để xây dựng các ứng dụng máy tính để bàn, ứng dụng di động hoặc kết hợp cả hai.

8. Quản trị viên cơ sở dữ liệu

Nhiệm vụ chính: Người quản trị cơ sở dữ liệu, còn được gọi là DBA, là người quản lý hoạt động của cơ sở dữ liệu. Họ cũng có thể hỗ trợ lập kế hoạch và xây dựng cơ sở dữ liệu, cũng như bảo vệ dữ liệu của tổ chức trước các cuộc tấn công và rò rỉ mạng. Họ thực hiện bảo trì và nâng cấp định kỳ để giữ cho cơ sở dữ liệu hoạt động tối ưu.

9. Kỹ sư phần cứng

Nhiệm vụ chính: Kỹ sư phần cứng là những chuyên gia cấu hình phần cứng cho hệ thống máy tính. Họ xác định bố cục hệ thống, chọn các thành phần thích hợp và hoàn thiện các bản xây dựng. Họ cũng chịu trách nhiệm nâng cấp các hệ thống hiện có với các bộ phận mới để tăng tốc độ và hiệu quả của máy tính.

10. Kỹ sư phần mềm

Nhiệm vụ chính: Một kỹ sư phần mềm làm việc trong lĩnh vực phát triển ứng dụng hoặc phát triển hệ thống và chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng, thử nghiệm, bảo trì và nâng cấp hệ thống phần mềm. Họ cũng xác định tính khả thi của các dự án phần mềm được đề xuất bằng cách thực hiện phân tích và chuẩn bị tài liệu — chẳng hạn như sơ đồ và sơ đồ — để hướng dẫn quy trình thiết kế và phát triển phần mềm.

11. Kỹ sư an ninh mạng

Nhiệm vụ chính: Kỹ sư an ninh mạng chịu trách nhiệm bảo vệ hệ thống mạng của tổ chức bằng cách cài đặt tường lửa, hệ thống phát hiện và thực hiện nâng cấp phần mềm an ninh mạng. Trong trường hợp xảy ra tấn công mạng, các kỹ sư an ninh mạng làm việc để tìm, cô lập và khắc phục sự cố. Họ cũng thực hiện các bài kiểm tra hệ thống để tìm ra các lỗ hổng phần mềm và phần cứng, đồng thời có thể chịu trách nhiệm giáo dục các nhân viên khác về các phương pháp an ninh mạng tốt nhất.

12. Kỹ sư vận hành phát triển

Nhiệm vụ chính: Còn được gọi là kỹ sư DevOps, kỹ sư hoạt động phát triển là người kết hợp kiến ​​thức CNTT với kỹ năng phát triển, chẳng hạn như viết kịch bản và mã hóa, để hiểu toàn bộ hệ thống và mạng của công ty. Họ chịu trách nhiệm chính về việc kiểm tra và triển khai các hoạt động mạng cũng như xác định các cơ hội để tăng hiệu quả kỹ thuật của công ty.

13. Kiến trúc sư mạng

Nhiệm vụ chính: Kiến trúc sư mạng cài đặt modem, bộ định tuyến và các sản phẩm phần cứng hoặc phần mềm khác như một phần của mạng truyền thông dữ liệu. Họ chịu trách nhiệm xác định các sản phẩm công nghệ hiệu quả nhất và cách bố trí cáp hiệu quả nhất cho từng hệ thống mạng và thường được giao nhiệm vụ bảo trì và nâng cấp các hệ thống hiện có.

14. Giám đốc phát triển phần mềm

Nhiệm vụ chính: Người quản lý phát triển phần mềm chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và giám sát một nhóm phát triển phần mềm. Họ cung cấp các dự toán dự án, quản lý ngân sách và điều phối các nguồn lực kỹ thuật để xây dựng các chương trình phần mềm mới hoặc nâng cấp các hệ thống hiện có. Các nhà quản lý phát triển phần mềm cũng có thể hỗ trợ các hoạt động phát triển thực hành như viết mã.

15. Kiến trúc sư phần mềm

Nhiệm vụ chính: Kiến trúc sư phần mềm là người thiết kế và phát triển các hệ thống và ứng dụng phần mềm. Họ thường đóng vai trò là người ra quyết định chính về các dự án phát triển phần mềm và xác định nền tảng và tiêu chuẩn mã hóa mà nhóm phát triển phần mềm sẽ sử dụng. Họ cũng đưa ra các lựa chọn thiết kế và đảm bảo các sản phẩm phần mềm hoàn thiện đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật.
Các công ty có vị trí này: Cisco , IBM , Deloitte
Kỹ năng cho công việc khoa học máy tính
Hầu hết các công việc dịch vụ máy tính yêu cầu một số hoặc tất cả các kiến ​​thức và kỹ năng sau:
 
Lắng nghe tích cực
Kĩ năng giao tiếp
Thông thạo các ngôn ngữ lập trình
Kỹ năng tổ chức
Chuyên nghiệp
Kĩ năng công nghệ
Tùy thuộc vào vị trí bạn chọn, bạn cũng có thể cần kinh nghiệm lãnh đạo cũng như bằng cấp hoặc chứng chỉ để chứng minh năng khiếu của bạn trong một lĩnh vực cụ thể.
 
Đây chỉ là một số công việc khoa học máy tính được trả lương cao nhất và có nhiều vai trò bổ sung dành cho các chuyên gia có trình độ học vấn và kinh nghiệm đa dạng. Bằng cách chọn theo đuổi sự nghiệp trong ngành khoa học máy tính, bạn sẽ được đền bù xứng đáng và có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn