35 lý do tại sao chúng ta cần có ý thức về môi trường


Điều quan trọng là phải bảo vệ môi trường để giảm sự tàn phá các hệ sinh thái do vô số các hoạt động của con người gây ra. Con người có nghĩa vụ đạo đức hơn là bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm và các hoạt động khác dẫn đến suy thoái môi trường. Điều quan trọng là, suy thoái môi trường là bất lợi vì nó đe dọa sức khỏe lâu dài của động vật, con người và thực vật.
 
Ô nhiễm không khí và nước , sự nóng lên toàn cầu, khói bụi, mưa axit, phá rừng , cháy rừng chỉ là một vài trong số các vấn đề môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Mọi người có trách nhiệm chăm sóc môi trường để làm cho hành tinh này trở thành một nơi tuyệt vời để sống. Người ta không cần phải bỏ nhiều tiền để có được môi trường xanh nhưng những thay đổi đơn giản trong lối sống hàng ngày là tất cả những gì cần thiết để giảm lượng khí thải carbon của bạn lên môi trường .

Dưới đây là 35 lý do tại sao loài người nên tiết kiệm môi trường hoặc ít nhất là có ý thức về môi trường .

Môi trường giúp bảo vệ hệ sinh thái : Những thay đổi ảnh hưởng đến hệ sinh thái đặt nhiều loài vào nguy cơ tuyệt chủng, đòi hỏi phải bảo vệ môi trường. Các hệ sinh thái được kết nối sâu sắc với nhau.
 
Bảo vệ môi trường bảo vệ nhân loại : Ô nhiễm là một trong những yếu tố nguy hại nhất ảnh hưởng đến môi trường. Nó ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm dẫn đến việc ăn phải các chất độc hại.
 
Con người có nghĩa vụ đạo đức để bảo tồn thiên nhiên và các tính năng của nó : Con người có trách nhiệm chăm sóc môi trường. Bảo vệ môi trường sẽ là một hành động thực hiện nghĩa vụ của họ.
 
Đa dạng sinh học là một phần quan trọng của sự sống trên thế giới : Đa dạng sinh học không chỉ bao gồm các động vật sống trên trái đất mà còn bao gồm rừng, đồng cỏ và lãnh nguyên, là những đặc điểm quan trọng trong việc duy trì chu kỳ sống của hệ sinh thái.
35 lý do tại sao chúng ta cần có ý thức về môi trường
 
Rừng cung cấp nguyên liệu cho các sản phẩm tiêu dùng khác nhau : Rừng là một phần quan trọng của môi trường, giúp cung cấp nhiều nguyên liệu thô khác nhau như lương thực, cao su, gỗ và tinh dầu. Quản lý rừng có nghĩa là sẵn có và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên này.
 
Rừng cung cấp môi trường sống cho nhiều loài khác nhau : Gần một nửa số loài sống trong rừng, do đó việc phá rừng sẽ dẫn đến việc phá hủy hệ sinh thái nói chung.
 
Cách một người bảo vệ môi trường phản ánh tính cách của họ : Cũng giống như cách bạn đối xử với người khác phản ánh tính cách của bạn, cách bạn đối xử với môi trường phản ánh con người thật của bạn. Một người tốt sẽ đối xử với môi trường một cách có trách nhiệm. Vì vậy, hãy đối xử tốt với môi trường và chứng minh rằng bạn thực sự có một nhân cách tốt.
 
Đó là một cách để cho thế hệ của bạn: Một người sẽ hạnh phúc hơn trong cuộc sống nếu bạn tập trung vào cho hơn là nhận. Đối xử tốt với môi trường là một cách để cống hiến cho những người khác trong thế hệ của bạn. Bằng cách đối xử tốt với môi trường, bạn làm cho hành tinh trở thành một nơi tốt hơn để sống cho tất cả mọi người. Bạn giúp bản thân và những người khác có chất lượng cuộc sống cao hơn.
 
Đó là một cách để trao tặng cho thế hệ tương lai: Không chỉ bảo vệ môi trường mang lại lợi ích cho con người trong thế hệ hiện tại; nó cũng sẽ mang lại lợi ích cho mọi người trong nhiều thế hệ sau. Hành tinh này là di sản của chúng ta đối với các thế hệ tương lai.
 
Đó là một cách để trả lại cho hành tinh : Cho dù chúng ta có nhận ra hay không, chúng ta chỉ có thể sống bằng cách tiêu thụ tài nguyên do hành tinh này cung cấp. Lấy năng lượng làm ví dụ. Chúng ta chỉ có được năng lượng bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên như dầu mỏ và than đá do trái đất cung cấp. Đó là chưa kể đến những nhu cầu cơ bản như thức ăn và nước uống.
 
Môi trường có tác dụng tạo ra chuỗi thức ăn thành công : Mặt trời cung cấp ánh sáng cho cây. Thực vật là thức ăn cho động vật này lại bị các động vật khác tiêu thụ. Do đó, phá hủy môi trường sẽ phá hủy hệ thống chuỗi thức ăn .
 
Cây cối là một phần quan trọng của môi trường giúp giữ cho khí hậu mát mẻ : cây cối đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra bóng râm trên mặt đất. Cây đô thị giúp các tòa nhà luôn mát mẻ, giảm nhu cầu sử dụng quạt điện hoặc máy điều hòa không khí, trong khi những khu rừng rộng lớn có thể giải quyết những công việc khó khăn.
 
Môi trường rất hữu ích trong việc duy trì sự cân bằng của trái đất : Cây cối cũng có một cách khác để chống lại cái nóng: hấp thụ khí CO2 tạo ra sự nóng lên toàn cầu . Thực vật cần một số CO2 cho quá trình quang hợp được lưu trữ trong gỗ, lá và đất, thường trong nhiều thế kỷ. Các khu rừng đều hấp thụ các tạp chất từ ​​khí thải.
 
Hệ sinh thái cân bằng dẫn đến mưa : các khu rừng lớn có xu hướng ảnh hưởng đến các kiểu thời tiết do đó tạo ra các vi khí hậu của riêng chúng.
 
Cây cối, một phần quan trọng của môi trường, đóng một vai trò quan trọng trong việc lấp đầy các tầng chứa nước : Rừng giống như bọt biển khổng lồ, hứng lấy dòng nước chảy thay vì để nó lăn trên bề mặt, nhưng chúng không thể hấp thụ tất cả. Nước đi qua rễ của chúng chảy xuống các tầng chứa nước, bổ sung nguồn cung cấp nước ngầm quan trọng cho việc uống, vệ sinh và tưới tiêu trên khắp thế giới.
 
Cây cối đóng vai trò quan trọng trong việc chắn gió : Nuôi gần rừng có nhiều lợi ích, chẳng hạn như dơi và chim biết hót ăn côn trùng hoặc cú và cáo ăn chuột. Tuy nhiên, cây cối cũng có thể đóng vai trò như những tấm chắn gió, làm giảm tốc độ gió của các loại cây trồng nhạy cảm với gió. Ngoài ra, ngoài việc bảo vệ những loài thực vật đó, ít gió còn giúp ong thụ phấn dễ dàng hơn.
 
Cây cối giúp giữ bụi bẩn ở đúng vị trí của nó : Mạng lưới rễ của rừng ổn định lượng đất khổng lồ, giữ cho toàn bộ nền tảng của hệ sinh thái chống lại sự xói mòn bởi gió hoặc nước. Việc phá rừng không chỉ phá vỡ tất cả những điều đó, mà còn xói mòn đất sau đó có thể gây ra các vấn đề mới đe dọa tính mạng như lở đất và bão bụi.
 
Nhiều loài động vật cần môi trường để tồn tại : Khi môi trường bị hủy hoại, càng có nhiều động vật trong hệ sinh thái bị diệt vong. Khi môi trường đang bị suy thoái , hầu hết các loài động vật phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.
 
Giữ gìn môi trường có thể ngăn chặn xói mòn đất : Xói mòn đất là một yếu tố xảy ra do các hoạt động khác nhau của con người đã dẫn đến suy thoái môi trường . Xói mòn có thể xảy ra một cách tự nhiên do tác động của nước và gió, hoặc nó có thể được khuyến khích bởi các hoạt động canh tác thiếu trách nhiệm.
 
Duy trì môi trường làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu: Việc phá rừng làm tăng thêm lượng carbon và carbon dioxide có khả năng thu nhận và hấp thụ nhiệt, do đó đẩy nhanh quá trình ấm lên toàn cầu bằng cách làm cho Trái đất nóng hơn. Rừng làm chậm quá trình này vì carbon dioxide được lưu trữ trong cây và cũng chuyển nó thành oxy.
 
Duy trì môi trường dẫn đến việc tạo ra các lưu vực tự nhiên: Thực vật và cây cối trong rừng hứng mưa và các loại độ ẩm khác. Nó giúp nước xả tự nhiên vào các vùng nước lớn hơn như hồ và sông. Điều này duy trì chất lượng nước và cho phép các hệ thống thủy sinh phát triển.
 
 
Môi trường cung cấp một nguồn nước ngầm tuyệt vời: Cơ quan Lâm nghiệp đã báo cáo rằng 20% ​​nước uống của chúng ta đến từ rừng. Trong các hệ sinh thái rừng, mưa và độ ẩm được tạo thành nước ngầm được lấy làm nước ngọt để uống.
 
Rừng, một phần hữu ích của môi trường, giúp chúng ta thở: Bạn có biết rằng hơn 10 người có thể được nuôi dưỡng bằng oxy chỉ từ một cây? Chà, cây cối là lá phổi điển hình của trái đất khi chúng hấp thụ carbon dioxide và biến đổi nó thành oxy, do đó cho phép sự tồn tại trên trái đất.
 
Rừng cho chúng ta không khí sạch: Không khí chúng ta hít thở ít có hại cho chúng ta hơn vì cây rừng hoạt động như một bộ lọc tự nhiên để loại bỏ các phần tử có hại.
 
Duy trì môi trường dẫn đến ít bức xạ mặt trời hơn: Ở liều lượng nhỏ, tia cực tím (UV) của mặt trời tốt cho chúng ta và cung cấp một lượng vitamin D.Tuy nhiên, khi chúng ta tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng mặt trời, nó có thể gây khó chịu. và dẫn đến ung thư da hoặc nhiều vấn đề sức khỏe khác. Tia UV được tạo ra ít mạnh hơn vì rừng có khả năng làm suy yếu bức xạ mặt trời.
 
Duy trì môi trường như trồng rừng làm ổn định ô nhiễm tiếng ồn : Với cách mà đôi tai của chúng ta xử lý âm thanh, rừng thực sự cắt giảm phần lớn tiếng ồn mà chúng ta nghe thấy hoặc tạo ra một số âm thanh tinh vi mà chúng ta hầu như không nhận thấy chúng. Thay vào đó, khu rừng thay thế những tiếng ồn ào xâm nhập bằng những âm thanh vui tai của riêng mình của tiếng chim hót và tiếng lá xào xạc nhẹ nhàng.
 
Duy trì môi trường là rất quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm cho con người: Có rất nhiều loài phù du khỏe mạnh được tìm thấy trong khắp khu rừng. Trên khắp thế giới, nhiều người sống dựa vào thức ăn rừng.
 
Duy trì môi trường dẫn đến sự sẵn có của thức ăn cho cả động vật và thực vật: Thức ăn từ rừng cũng cung cấp thức ăn cho động vật. Nếu không có rừng , nhiều loài động vật trong số này sẽ bị diệt vong. Ngay cả khi chúng tôi đã cố gắng, chúng tôi không thể tái tạo tất cả các loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe chúng theo cách mà rừng có thể làm được.
 
Bảo vệ môi trường thúc đẩy sự ổn định kinh tế: Nhiều người được tuyển dụng vì rừng và hàng triệu việc làm sẽ bị mất nếu không có rừng. Rừng chỉ đơn giản là cung cấp năng lượng và là nguồn sinh kế của nhiều người.
 
Bảo vệ môi trường khiến chúng ta hạnh phúc: Hàng triệu người vào rừng để tìm sự thư thái và tái tạo năng lượng tinh thần. Nó cũng đã được khoa học chứng minh rằng các yếu tố tự nhiên của rừng có thể phục vụ như một phương thuốc chữa trị chứng đau khổ về cảm xúc và tinh thần.
 
Bảo vệ môi trường khuyến khích tốt hơn sức khỏe thể chất: Các chất lượng không khí được tìm thấy trong rừng có thể giúp cải thiện sức khỏe phổi và có nhiều hoạt động giải trí được tìm thấy ở đó là tốt. Ví dụ, đi bộ xuyên rừng giúp tăng cường sức bền thể chất của chúng.
 
Bảo vệ môi trường nhắc nhở chúng ta trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên: Không có gì tuyệt vời bằng việc dành thời gian trong rừng để ngắm cảnh và tận hưởng một ngày đầy bất ngờ mà chỉ thiên nhiên mới có thể mang lại. Vẻ đẹp lộng lẫy của khu rừng là một trong những điều khiến Trái đất trở nên đặc biệt tuyệt đẹp và độc đáo.
 
Bảo vệ môi trường đánh thức trí tưởng tượng của chúng ta: Sự kích thích thị giác và tinh thần mà khu rừng mang lại giúp nâng cao trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho động cơ của chúng ta.
 
Bảo vệ môi trường làm tăng du lịch : Nhiều xã hội đã được hưởng lợi từ tài trợ, hỗ trợ và phục hồi kinh tế thông qua du lịch. Khách du lịch chủ yếu bị thu hút bởi các khu vực như rừng và vườn thú, tất cả đều là một phần của môi trường của chúng ta.
 
Thuốc có thể được tìm thấy khắp các khu rừng và môi trường: Thuốc được tìm thấy trong rừng có thể được sử dụng cho nhiều loại rối loạn sức khỏe. Thuốc có thể được chiết xuất để chữa bệnh nhiễm trùng và vô số vấn đề sức khỏe.

Các tin cũ hơn