Bạn có đủ năng lực cho công việc này không?


Bạn có đủ năng lực cho công việc này không?

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, mong nhà tuyển dụng hỏi bạn có đủ năng lực cho công việc không. Câu hỏi này nghe có vẻ đáng sợ, nhưng bạn có thể chuẩn bị trước thời hạn - và át nó. Bạn luôn có thể tùy chỉnh câu trả lời của mình, tùy thuộc vào hoàn cảnh hiện tại mà bạn tham gia. Hãy để kinh nghiệm viết mục tiêu nghề nghiệp của bạn giúp bạn chiến thắng.
 
 
Dưới đây là một số mẹo về cách trả lời câu hỏi này một cách chuyên nghiệp:          
 
Nhấn mạnh rằng kinh nghiệm của bạn sẽ giúp bạn vượt trội trong công việc. Nói rằng bạn không đủ điều kiện, nhưng đủ điều kiện. Kinh nghiệm của bạn đã giúp bạn phát triển phán đoán cho phép bạn tập trung vào những gì quan trọng. Điều này bao gồm luôn cập nhật trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, bao gồm cả những thay đổi công nghệ.
 
Nêu cam kết của bạn. Một số nhà tuyển dụng có thể sợ rằng bạn sẽ rời bỏ công việc trong một hoặc hai tháng. Để tránh điều này, hãy đưa ra một đề xuất rằng bạn sẵn sàng ký hợp đồng cam kết bạn ở lại tối thiểu 12 tháng. Đây có thể là một cách hiệu quả để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người tốt nhất cho vị trí này.
 
Đề nghị nếu bạn có thể là một người cố vấn. Nếu bạn không quan tâm đến chức danh và mức lương, hãy hỏi xem bạn có thể là người neo hoặc cố vấn cho đồng nghiệp trẻ hơn không. Bạn có thể yêu cầu mức lương phù hợp với ngân sách của công ty đồng thời cung cấp kiến ​​thức cần thiết cho các nhân viên khác.
 
Thuyết phục nhà tuyển dụng bạn là một cầu thủ đội bao nhiêu . Một số người quản lý tuyển dụng thậm chí không bận tâm đến việc thuê những người làm việc quá mức, vì một số người cư xử và làm việc kém ngay từ ngày đầu. Bạn có thể đảm bảo với người quản lý tuyển dụng rằng mục tiêu của bạn là giúp công ty thành công và không có lý do gì để mong đợi điều tồi tệ nhất.
 
Thậm chí đừng xem xét giảm nhiệt độ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn phải hạ thấp tiêu chuẩn của mình để tránh bị mang nhãn hiệu là quá chất lượng, hãy suy nghĩ lại. Điều này chỉ khiến sự nghiệp của bạn lạc hậu và cuối cùng bạn có thể được thuê trong một công ty mà bạn muốn tránh.
 
Những gợi ý này sẽ giúp bạn đưa ra một câu trả lời chắc chắn bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn. Thành thật là quan trọng nhất - hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc như thế nào khi đi xin việc, cho dù bạn có vượt qua tiêu chuẩn của bạn như thế nào.
 
Thực hành câu trả lời của bạn nhiều lần trước mỗi cuộc phỏng vấn. Đừng cố gắng ghi nhớ lời thoại của bạn - nó có thể phá hỏng dòng chảy của cuộc trò chuyện. Bạn không muốn phát ra âm thanh như robot, đặc biệt nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt.
 
Nụ cười không đau, ngay cả khi nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi đáng sợ. Phản ứng của bạn sẽ cho người quản lý tuyển dụng biết cách bạn xử lý căng thẳng và áp lực. Nếu bạn cần tạm dừng, hãy thoải mái làm điều đó.
 
Dù kết quả của một cuộc phỏng vấn có thể là gì, đừng quên mở rộng sự đánh giá cao của bạn sau cuộc phỏng vấn. Điều này sẽ khiến bạn nổi bật giữa các ứng viên khác và cuối cùng nhà tuyển dụng sẽ nhớ đến bạn.
 
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn