Cách phân biệt mã số sổ BHXH và mã số BHXH ?


Cách phân biệt mã số sổ BHXH và mã số BHXH ?

Bạn trikhang090593@gmail.com có hỏi: Tôi đang muốn hưởng chế độ BHXH 1 lần nhưng tôi hiện có 2 sổ BHXH. Sổ thứ nhất: Đóng từ tháng 04/2016 đến tháng 05/2017 tại công ty ở TPHCM. Sổ thứ hai: Đóng từ tháng 04/2018 đến tháng 11/2018 tại công ty ở Đồng Nai. Tại sao sổ cũ của tôi có số sổ và sổ mới lại là mã số ? Tôi có thể gộp 2 sổ BHXH được không? Nếu muốn gộp sổ thì tôi phải đến đâu làm thủ tục gộp sổ?
 
 
Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp xin trả lời như sau:
 
+ Từ năm 2017, BHXH Việt Nam thay đổi từ “mã số sổ BHXH” trên sổ BHXH Thành “mã số BHXH” để đáp ứng yêu cầu về quản lý cơ sở dữ liệu tập trung toàn quốc và định danh cho người tham gia. Thay đổi trên không ảnh hưởng đến quá trình tham gia và giải quyết chế độ BHXH của NLĐ.
 
+ Thủ tục để gộp sổ theo trường hợp của bạn, cần lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) kèm theo các sổ BHXH nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH để được xem xét, giải quyết. Thời gian gộp sổ BHXH: Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi NLĐ có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho NLĐ biết.
 
 
Chúc bạn thành công !

 

Các tin cũ hơn