Cách thêm Đầu trang và Chân trang trong PowerPoint


PowerPoint cho phép bạn tùy chỉnh các mẫu bản trình bày theo nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là thêm đầu trang và chân trang vào bản trình bày PowerPoint của bạn.
 
Đầu trang và chân trang trong PowerPoint rất tốt để thêm các chi tiết quan trọng đó vào bản trình bày của bạn, cho dù đó là số trang trình bày, ngày và giờ hoặc thông tin khác. Bạn có thể dễ dàng thêm đầu trang hoặc chân trang trong PowerPoint, sau đó tùy chỉnh và chỉnh sửa nó để phù hợp hơn với bản trình bày của bạn. 
 
 

Tại sao sử dụng Đầu trang và Chân trang trong PowerPoint

Đầu trang và chân trang xuất hiện ở đầu và cuối trang trình bày của bạn và ở đó để hiển thị thông tin bổ sung. Sau khi bạn chèn đầu trang hoặc chân trang, bạn luôn có thể chỉnh sửa và thêm nhiều dữ liệu vào đó. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không làm quá tải khán giả của bạn với nó.
 
Việc sử dụng đầu trang và chân trang phổ biến nhất trong PowerPoint là giúp khán giả của bạn theo dõi bản trình bày. Bạn có thể thêm số trang và trang trình bày , điều này sẽ giúp bạn theo dõi vị trí của mình khi trình bày nội dung. Thêm vào đó, bạn sẽ dễ dàng biết liệu mình có sắp hoàn thành việc trình bày đúng giờ hay không hay bạn đang bị chậm lại một chút bằng cách theo dõi các số trang. 
 
Bạn cũng có thể sử dụng đầu trang và chân trang để chèn một số thông tin cá nhân của mình, như tên thương hiệu của bạn hoặc một số chi tiết cá nhân mà bạn muốn hiển thị trước đồng nghiệp của mình. Sẽ rất hữu ích cho khán giả của bạn khi ghi nhớ tên và địa chỉ của bạn bằng tên đó trong phần Hỏi và Đáp hoặc sau khi bạn kết thúc bài thuyết trình. 
 
Cách thêm Đầu trang và Chân trang trong PowerPoint
Để chèn đầu trang và chân trang vào bản trình bày PowerPoint của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới. 
 
Mở bản trình bày PowerPoint của bạn.
Chọn Insert..
Chọn Header and Footer

4.Trong cửa sổ Header and Footer, bạn sẽ thấy hai tùy chọn: bạn có thể thêm đầu trang và chân trang vào trang trình bày của mình hoặc bạn có thể thêm chúng vào ghi chú và tài liệu phát tay của mình. Chọn tab bên phải và tiến hành thêm thông tin của bạn vào đầu trang hoặc chân trang trong bản trình bày của bạn.

Các loại đầu trang và chân trang trong PowerPoint

Khi bạn mở cửa sổ Đầu trang và Chân trang , bạn sẽ thấy có nhiều loại đầu trang và chân trang khác nhau mà bạn có thể thêm vào trình chiếu của mình. 
 
 
Trong Slide, tùy chọn đầu tiên là chân trang Date and time mà bạn có thể thêm vào trang trình bày của mình. Bạn có thể Date and time chân trang update automatically, nghĩa là mỗi khi bạn mở bản trình bày, ngày và giờ sẽ được cập nhật tự động. Ngoài ra, bạn có thể chọn để nó Fixed, nghĩa là ngày và giờ ban đầu sẽ được giữ nguyên, ngay cả khi bạn mở bản trình bày của mình một tháng kể từ bây giờ. 
Tùy chọn thứ hai là  Slide number . Điều này tự giải thích, bạn có thể sử dụng nó để hiển thị số trang trên một trong các trang trình bày của bạn hoặc trên tất cả chúng. 
Tùy chọn cuối cùng là Footer, cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để thêm thông tin cá nhân của bạn ở cuối các trang trình bày của bạn. 
 
 
Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tương tự trong Ghi chú và Tài liệu phát . Bạn có thể chọn thêm tiêu đề Ngày và giờ , Tiêu đề với thông tin cá nhân của bạn, số Trang hoặc Chân trang . 
 
Bạn có thể chọn xem bạn muốn thêm đầu trang và chân trang vào tất cả các trang trình bày của mình hay vào một trang đã chọn. Chọn Áp dụng để chèn đầu trang hoặc chân trang của bạn vào trang trình bày đã chọn hoặc Áp dụng cho Tất cả nếu bạn muốn thêm nó vào tất cả các trang trình bày của mình cùng một lúc. 
 
Sau khi bạn chọn loại đầu trang hoặc chân trang mà bạn muốn thêm, bạn có thể kiểm tra cách chúng sẽ xuất hiện trong bản trình bày của bạn ở phía bên phải của cửa sổ Đầu trang và Chân trang trong Xem trước . 
 

Cách chỉnh sửa đầu trang và chân trang trong PowerPoint

Nếu bạn không hài lòng với cách đầu trang và chân trang xuất hiện trong bản trình bày của mình, bạn luôn có thể chỉnh sửa chúng để phù hợp hơn với trình chiếu của mình. 

Cách chỉnh sửa đầu trang hoặc chân trang trên một trang chiếu đơn

Khi bạn muốn thay đổi đầu trang hoặc chân trang chỉ trên một trong các trang trình bày của mình, bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách chọn văn bản của đầu trang hoặc chân trang đã nói. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa văn bản như cách bạn làm với bất kỳ phần nào khác của trang chiếu PowerPoint. Để chỉnh sửa định dạng của văn bản, hãy đánh dấu văn bản đó và sau đó sử dụng các công cụ định dạng trên đầu trang chiếu PowerPoint của bạn.
 
Cách chỉnh sửa Đầu trang và Chân trang trên Tất cả Trang trình bày
 
 
Để chỉnh sửa đầu trang hoặc chân trang trên tất cả các trang trình bày của bạn cùng một lúc, hãy làm theo đường dẫn Chèn > Đầu trang và Chân trang rồi chỉnh sửa văn bản trong cửa sổ Đầu trang và Chân trang . 
 
Nếu bạn cần chỉnh sửa định dạng của đầu trang và chân trang trên tất cả các trang chiếu, như thay đổi phông chữ hoặc kích thước của văn bản, hãy làm theo đường dẫn View > Master > Slide Master . Sau đó, ở phía bên trái của màn hình, hãy chọn trang trình bày trên cùng. Đánh dấu đầu trang hoặc chân trang mà bạn muốn chỉnh sửa và sử dụng công cụ định dạng ở đầu cửa sổ PowerPoint để thay đổi định dạng của văn bản
 
Để thoát khỏi dạng xem Slide Master , hãy chọn View > Normal . Các thay đổi của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trên tất cả các trang trình bày của bạn. 

Trở thành người dùng thành thạo của PowerPoint

Thành thạo PowerPoint có thể giúp bạn tạo các bài thuyết trình độc đáo và hấp dẫn, bất kể chủ đề nào. Tất cả là vì PowerPoint cung cấp cho bạn rất nhiều chỗ để tùy chỉnh. Từ việc thay đổi kích thước của các trang trình bày đến việc thêm tường thuật âm thanh vào bản trình bày của bạn - bạn có thể chọn cách tùy chỉnh trình chiếu để phù hợp hơn với chủ đề và khán giả của bạn. 
 
Bạn có sử dụng đầu trang và chân trang trong bản trình bày PowerPoint của mình không? Bạn thường thêm loại đầu trang hoặc chân trang nào vào bản trình bày của mình? Chia sẻ trải nghiệm PowerPoint của bạn với chúng tôi trong các nhận xét bên dưới.

Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn