Cần lấy sổ BHXH tại công ty cũ hay xin cấp lại sổ BHXH mới?


Cần lấy sổ BHXH tại công ty cũ hay xin cấp lại sổ BHXH mới?

Bạn đọc có Email:hdv.mientrung92@gmail.com hỏi như sau: Năm 2013 tôi làm cho 1 công ty may ở Bình Định và đóng BHXH ở công ty đó, sau đó tôi nghỉ việc ở công ty và làm cho 1 công ty mới. Hiện công ty mới yêu cầu tôi cung cấp sổ BHXH tại công ty cũ. Vậy tôi có thể về công ty cũ lấy sổ BHXH được không hay làm giấy xin cấp lại sổ BHXH mới?.
 
 
Câu trả lời:
 
Hiện nay cơ quan BHXH đang quản lý NLĐ bằng các thông tin cá nhân của NLĐ. Trường hợp của bạn đã tham gia BHXH và được cấp sổ BHXH, số sổ BHXH đã cấp cho bạn là mã số định danh. Vì vậy, khi bạn tiếp tục tham gia BHXH thì mã số sổ BHXH đã cấp cho bạn tiếp tục được sử dụng, nếu đơn vị cũ chưa thực hiện xác nhận quá trình đóng BHXH cho bạn thì khi giải quyết các chế độ BHXH, cơ quan BHXH sẽ không tính thời gian tham gia BHXH tại đơn vị đó để tính hưởng các chế độ BHXH.
 
Đề nghị bạn liên hệ với công ty may ở Bình Định để làm thủ tục đề nghị cơ quan BHXH xác nhận quá trình tham gia BHXH trên sổ BHXH đến thời điểm bạn nghỉ việc. Trường hợp đơn vị cũ của bạn chưa làm được thủ tục cấp sổ BHXH thì bạn báo số sổ BHXH (mã số ghi trên sổ BHXH) để tiếp  tục tham gia BHXH tại đơn vị mới. Để biết quá trình tham gia BHXH của mình, Bạn có thể tra cứu tại địa chỉ: http://baohiemxahoi.gov.vn.
 
 
Chúc bạn thành công !

 

Các tin cũ hơn