Câu hỏi phỏng vấn Điều gì thu hút bạn đến Công ty này?


Câu hỏi phỏng vấn Điều gì thu hút bạn đến Công ty này?

Dù bạn có tin hay không, Câu Hỏi Điều gì thu hút bạn đến Công ty này? đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất và quan trọng nhất bạn sẽ nghe trong một cuộc phỏng vấn xin việc. Nhưng bạn có biết làm thế nào để trả lời nó mà không gây ấn tượng sai? Một câu trả lời sai có thể làm hỏng cơ hội làm việc của bạn. Chúng tôi đã phác thảo một số điểm quan trọng cho những người tìm việc ngoài kia để giúp họ trả lời câu hỏi này.
 
Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?
 
Trước khi đi vào cuộc phỏng vấn, bạn phải biết những gì thực sự thu hút bạn để áp dụng cho công ty. Câu hỏi này thường được hỏi bởi các nhà quản lý tuyển dụng để cung cấp cho họ ý tưởng về mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì, vị trí phù hợp với bạn như thế nào và bạn sẽ có động lực như thế nào khi bạn được tuyển dụng.
 
 
 
Trả lời các câu hỏi mà không có sự thật trong tay khiến bạn khó đưa ra câu trả lời đầy chất. Nếu bạn nói rằng bạn muốn làm việc cho một công ty tuyệt vời, bạn sẽ phải cung cấp bằng chứng về những gì làm cho công ty trở nên tuyệt vời.
 
Làm nghiên cứu của bạn. Vài ngày trước cuộc phỏng vấn, tìm hiểu thêm về công ty , nền tảng của nó và dành thời gian để nghiên cứu vị trí bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ giúp người quản lý tuyển dụng đánh giá mức độ bạn làm bài tập về nhà của bạn. Đồng thời, nhà tuyển dụng muốn biết và hiểu các ưu tiên và sở thích của bạn.
 
Bạn không thể tạo câu trả lời cho câu hỏi này nếu bạn không dành thời gian để biết thêm về công ty. Có lẽ bạn đồng ý với các giá trị của công ty, bạn có thể ngưỡng mộ sự phát triển hoặc thành công của họ hoặc vị trí của công ty trong thị trường hiện tại. Bạn nghĩ gì về danh tiếng của công ty? Sử dụng những gợi ý này để xác định những gì thực sự thúc đẩy bạn áp dụng cho công việc.
 
Sử dụng tài liệu tham khảo. Để hỗ trợ lời nói của bạn với sự thật cụ thể, hãy tìm kiếm bất kỳ báo chí nào về công ty. Nếu bạn đã đọc một bài viết về công ty, đừng ngần ngại sử dụng một trích dẫn từ nó - chia sẻ kiến ​​thức của bạn khiến bạn bắt gặp sự thông minh, chuẩn bị và quan tâm.
 
Truy cập trang web của công ty. Nếu bạn không thể tìm thấy nhiều thông tin về công ty, hãy thử truy cập trang chủ của công ty để có cái nhìn thoáng qua về nền tảng của họ. Tìm hiểu xem họ có một blog của riêng họ và đăng ký bất kỳ bản tin được cung cấp. Nếu bạn là người đam mê truyền thông xã hội, bạn có thể theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội của họ để tìm hiểu thêm.
 
Hay hăng hai lên. Bạn có thể đã thực hiện nghiên cứu của mình, nhưng nếu bạn có vẻ không hào hứng trong khi trả lời, nó có thể khiến người quản lý tuyển dụng tự hỏi nếu bạn thực sự muốn công việc. Đừng chỉ nói thẳng sự thật về nền tảng của công ty; hãy chắc chắn rằng bạn có sự quan tâm và chân thành để nói chuyện với người phỏng vấn về những gì bạn biết.
 
Đừng sử dụng câu trả lời chung chung . Điều này chỉ rõ ràng rằng bạn chưa nghiên cứu về công ty và bạn không có ý tưởng rõ ràng về công việc đó là gì. Thông tin mơ hồ có thể làm hỏng toàn bộ quá trình phỏng vấn.
 
Những gợi ý này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn này một cách dễ dàng. Biết những gì bạn muốn trong một công ty luôn luôn quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng sự nghiệp của mình để thành công.
 
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn