Câu hỏi phỏng vấn Làm thế nào bạn biết đến vị trí này?


Câu hỏi phỏng vấn Làm thế nào bạn biết đến vị trí này?

Mỗi khi bạn đi phỏng vấn, thật đáng sợ khi biết rằng rất nhiều ứng viên đang xếp hàng chờ đợi cho cùng một vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có tự hỏi làm thế nào những người này nghe nói về việc mở công việc?
 
Khi trả lời câu hỏi này, hãy tận dụng cơ hội để nổi bật và thể hiện niềm đam mê và kết nối với công ty . Nếu bạn phát hiện ra việc mở thông qua một người bạn hoặc một người liên hệ chuyên nghiệp, đừng ngần ngại bỏ tên. Sao lưu nó bằng cách nêu rõ lý do tại sao bạn rất hào hứng với việc mở công việc. Có lẽ bạn đã muốn làm việc cho công ty từ lâu.
 
Nếu bạn đã tìm hiểu về công ty thông qua một sự kiện hoặc bài viết, hãy nói với nhà tuyển dụng. Việc làm này mang lại cho nhà tuyển dụng một ý tưởng bạn đã nỗ lực bao nhiêu trong việc tìm hiểu nền tảng của công ty trước khi bạn đi vào.
 
 
Nếu bạn đã tìm hiểu về danh sách thông qua bảng công việc , báo hoặc quảng cáo trực tuyến, đừng giữ lại. Chia sẻ những gì bạn chú ý về vai trò và lý do tại sao bạn nghĩ rằng bạn phù hợp với công việc.
 
Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này cung cấp cho nhà tuyển dụng một ý tưởng cho dù bạn là người tìm việc chủ động hay thụ động.
 
Dưới đây là một số mẹo về cách át câu hỏi này mà không phải đối phó với bướm:
 
Thư giãn. Câu hỏi này được cho là giúp bạn thư giãn vì nó không đòi hỏi nhiều phân tích. Trả lời bằng giọng điệu trò chuyện để làm sáng tỏ mọi thứ.
 
Hãy tự tin. Nếu nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không tự tin khi trả lời một câu hỏi không có trí tuệ, thì anh ta sẽ dễ dàng kết luận rằng bạn hoàn toàn không phù hợp với công việc. Vì câu hỏi này thường được hỏi ngay từ đầu, hãy cố gắng tạo ấn tượng đầu tiên tích cực.
 
Ngắn gọn. Câu hỏi này không quan trọng bằng phần còn lại. Không cần phải đưa ra một câu trả lời dài dòng. Miễn là bạn có thể giải thích rõ ràng, thì bạn tốt để chuyển sang câu hỏi tiếp theo.
 
Đặt tên cho người giới thiệu của bạn. Điều này chỉ áp dụng nếu bạn có thể bỏ tên của người đã cung cấp cho bạn công việc dẫn đầu. Làm điều này cho phép nhà tuyển dụng biết bạn kết nối tốt như thế nào và liệu mạng của bạn sẽ được sử dụng cho công ty.
 
Bất cứ điều gì xảy ra, đừng cố gắng làm gì đó khi trả lời câu hỏi này. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có thời gian chuẩn bị và bạn có thể lường trước những câu hỏi nhất định.
 
Hãy để câu hỏi này giúp bạn phát triển mối quan hệ với nhà tuyển dụng để phần còn lại của cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ.
 
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn