Bạn muốn làm tốt công việc kế toán bạn cần hiểu rõ được đặc điểm ngành nghề, đặc thù của công việc mình đang làm. Với Đặc điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn được chúng tôi chia sẻ dưới đây giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.
Kinh doanh dịch vụ khách sạn là một trong những hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách luu trú trong một thời gian nhất định. Kinh doanh dịch vụ khách sạn được thực hiện trên cơ sở kết hợp giữa cơ sở vật cha't kĩ thuật của doanh nghiệp như buồng, phòng, các trang thiết bị trong phòng như giường, chăn, màn, bàn ghê', tủ lạnh, ti vi với lao động phục vụ để đáp ling nhu cầu của khách, về tổ chức bộ máy kinh doanh, ngoài các bộ phận phòng ban quản lý gián tiếp như các doanh nghiệp khác, để tiên hành kinh doanh dịch vụ khách sạn cần có hai bộ phận lao động trực tiếp đó là bộ phân lễ tân và bộ phận buồng. Hai bộ phận này có quan hệ hợp tác, thông tin 2 chiều chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện yêu cầu chung về lưu trú tạm thời của khách.
Bộ phận lễ tân là nơi đón tiếp, giới thiệu với khách về các điều kiện luư trú như loại phòng, tiện nghi, vị trí, giá cả... cho tới khi đạt được thỏa thuận thì thực hiện thủ tục tiếp nhận,bàn giao phòng. Bộ phận buồng là nơi thực thi các qui trình công nghệ vê' vệ sinh nơi phòng ngủ theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật đã qui định. Có thể nói, bộ phận lễ tân được coi như là nơi bán hàng, còn bộ phận buồng được coi như là nơi cung câp sản phẩm dịch vụ khách sạn, hai bộ phận này phôi hợp nhau tạo doanh thu chủ yêu trong tổng doanh thu của khách sạn vì buồng là sản phẩm chính của khách sạn. Mặt khác, việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ buồng sẽ quyết định việc mở rộng qui mô các dịch vụ khác trong khách sạn như tuor du lịch, karaoke, vũ trường, massa, giặt là, ăn uông, điện thoại...
Những đặc điểm cơ bản của hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn ảnh hưởng đến công tác kế toán bao gồm:
Bạn nên xem thêm : Hướng dẫn làm công việc kế toán chi phí giá thành
Chúc bạn thành công !
Bài Viết Xem nhiều