Elon Musk không xứng đáng tổ chức SNL


(CNN) "Saturday Night Live" đã mời tổ chức chương trình ngày 8 tháng 5, một tỷ phú đã nói rằng "cơn hoảng sợ do coronavirus gây ra," đã quảng bá những lợi ích tiềm năng của "chloroquine", so sánh loại vi rút chết người với một dạng khác của cảm lạnh vào tháng 1 năm 2020. và vào tháng 3 năm 2020 đã dự đoán với hàng triệu người theo dõi Twitter của anh ấy rằng sẽ có "gần như không có ca bệnh mới" vào cuối tháng 4 - tháng mà anh ấy yêu cầu chấm dứt đại dịch.
 
Không, đó không phải là cựu Tổng thống Donald Trump bị thất sủng. Lần này, các nhà sản xuất đã khai thác Elon Musk, CEO của Tesla.
Tại sao chương trình hài kịch đêm khuya dài nhất - hiện đang ở mùa thứ 46 - lại yêu cầu Musk tổ chức một tập? Có lẽ đó là vì chương trình muốn duy trì liên quan. Và để bảo vệ "SNL", nó phải làm điều đó. Nhưng chương trình, nơi tôi đã làm việc với đội ngũ nhân viên sản xuất trong tám mùa, nên làm tốt hơn là trao vinh dự đó cho Musk, vì những tuyên bố vô trách nhiệm của anh ấy về Covid-19 và những bình luận thiếu tế nhị của anh ấy xung quanh cộng đồng người chuyển giới.
Musk không chỉ thẳng thắn trong việc làm giảm nguy cơ gây ra từ virus coronavirus, ông còn công khai đánh sập nỗ lực của các quan chức y tế để cứu mạng Covid, từ việc gọi lệnh lưu trú tại nhà là "phát xít" đến tweet vào tháng 4 năm 2020 "MIỄN PHÍ MỸ NGAY BÂY GIỜ, "chỉ hai tuần sau khi Trump đã tweet bằng mọi cách viết hoa để" LIBERATE "một số bang nhất định từ việc đóng cửa liên quan đến Covid.
 
Elon Musk không xứng đáng tổ chức SNL
 
Và vào tháng 5 năm 2020, khi Musk mở lại nhà máy sản xuất ô tô Tesla của mình ở California, bất chấp lệnh Covid của nhà nước, Trump đã ca ngợi Musk trên Twitter, với câu "Cảm ơn!" trở lại từ Musk. Tháng trước, chúng tôi được biết rằng hơn 400 nhân viên Tesla đã có kết quả dương tính với Covid trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2020.
Người Mỹ vẫn đang chết hàng ngày vì chính loại virus mà Musk đã sử dụng nền tảng của mình để hạ thấp một cách sai trái. Trên thực tế, Covid đã lấy đi cuộc sống của nhà sản xuất âm nhạc lâu năm được yêu mến của chương trình Hal Willner vào tháng 4 năm 2020, với chương trình tôn vinh anh ấy được phát sóng với một đoạn phim và dòng tweet , "Chúng tôi yêu bạn, Hal". Willner qua đời cùng lúc Musk đang phun ra một tràng thông tin sai lệch vô trách nhiệm về những rủi ro do virus gây ra.
Sau đó là sự nhẫn tâm của Musk đối với cộng đồng người Mỹ chuyển giới. Vào tháng 12 năm 2020, anh ấy đã gây ra phản ứng dữ dội khi chia sẻ trên Twitter một meme được coi là "người chuyển giới" và làm dấy lên tranh cãi thêm khi anh ấy đáp lại những lời chỉ trích bằng dòng tweet , "Tôi hoàn toàn ủng hộ người chuyển giới, nhưng tất cả những đại từ này là một cơn ác mộng thẩm mỹ."
Chiến dịch Nhân quyền, một tổ chức hàng đầu về quyền LGBTQ trước đây đã trao cho Tesla giải thưởng về việc thúc đẩy bình đẳng, đã kêu gọi Musk xin lỗi và lưu ý rằng những đại từ chế giễu trên tweet của ông "hoàn toàn trái ngược với hình thức lãnh đạo toàn diện ngày nay." Musk không bao giờ xin lỗi.
Rõ ràng các nhà sản xuất tại "SNL" đã biết tất cả điều này, nhưng dường như đã chọn cách phớt lờ nó để theo đuổi xếp hạng và mức độ liên quan. Musk không boas t hơn 52 triệu người theo Twitter và một trung thành fan hâm mộ. Và "SNL" có thể sử dụng sự gia tăng xếp hạng, với xếp hạng của nó vào mùa xuân này, như tin tức cáp, đã giảm - điển hình sau khi tin tức bầu cử tổng thống kết thúc.
Chương trình "SNL" đầu tiên sau cuộc bầu cử vào tháng 11 đã đạt được lượng khán giả rất ấn tượng là 9,1 triệu người xem, mức cao nhất trong ba năm. Trong khi đó, chương trình trực tiếp gần đây nhất vào ngày 10 tháng 4, do nữ diễn viên được đề cử giải Oscar Carey Mulligan tổ chức, chỉ thu hút được 3,6 triệu người xem, đây là mức trung bình của các chương trình gần đây.
Điều đó nói rằng, "SNL" vẫn là số 1 về xếp hạng cho tất cả các bộ phim hài trên mạng và cáp trong nhóm nhân khẩu học 18-49 tuổi được các nhà quảng cáo thèm muốn cho mùa truyền hình này - lần đầu tiên của chương trình trong suốt những năm qua không khí. Và các tương tác trên mạng xã hội của chương trình đã tăng lên so với năm ngoái.
Tuy nhiên, một phần của động lực cho việc đặt phòng trên "SNL" của Musk nằm ngoài xếp hạng - đó là để khiến mọi người nói về chương trình như họ đã làm hầu như mọi lần Alec Baldwin miêu tả Trump. Với việc Musk dẫn chương trình, chắc chắn sẽ có một cơn sóng thần về những câu chuyện tin tức xung quanh chương trình ngày 8 tháng 5. Một lần nữa, đây là những mục tiêu chính đáng trong ngành công nghiệp giải trí, nhưng câu hỏi đặt ra là ở mức giá nào?
Những bình luận của Musk không phải từ nhiều năm trước. Tất cả những bình luận về Covid của ông đều được đưa ra trong 13 tháng qua, nơi mà với tư cách là một quốc gia, chúng tôi đã chứng kiến hơn 570.000 đồng bào Mỹ của chúng tôi chết vì đại dịch nguy hiểm này. Nỗi đau đối với những gia đình mất người thân vẫn còn rất tươi và rất thực. Bạn nghĩ những gia đình này sẽ nghĩ gì về "SNL" vì đã đưa ra một nền tảng cho một người phá hoại những nguy hiểm do chính loại vi rút đã cướp đi mạng sống của thành viên trong gia đình họ?
Nói rõ hơn, đây không phải là về quyền tự do ngôn luận hay làm im lặng các quan điểm của Musk. Anh ấy có một nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ và có thể thu hút sự đưa tin của giới truyền thông theo ý muốn. Câu hỏi đặt ra là, liệu Musk có xứng đáng được đặc ân tổ chức chương trình hài kịch đêm khuya hay nhất trong thời đại của chúng ta không? Câu trả lời dĩ nhiên là không rồi.
 
Thân Ái !
 

 

Các tin cũ hơn