Excel hiển thị công thức nhưng không có kết quả


Excel hiển thị công thức nhưng không có kết quả

Bạn đã nhập công thức, nhưng Excel không tính kết quả?
 
Thỉnh thoảng, bạn có thể thấy Excel hành xử theo cách kỳ quái hoặc bất ngờ. Một ví dụ là khi bạn vô tình kích hoạt tính năng khóa cuộn . Một ví dụ khác là khi một hoặc nhiều công thức đột nhiên ngừng hoạt động. Thay vì kết quả, bạn chỉ thấy một công thức, như trong màn hình bên dưới:
 
 
Công thức VLOOKUP là chính xác, tại sao không có kết quả?
 
Điều này có thể rất khó hiểu và bạn có thể nghĩ rằng bằng cách nào đó bạn đã phá vỡ bảng tính của mình. Tuy nhiên, nó có thể là một vấn đề đơn giản. Với một chút khắc phục sự cố, bạn có thể khiến mọi thứ hoạt động trở lại.
 
Có hai lý do chính bạn có thể thấy một công thức thay vì kết quả:
 
+ Bạn vô tình kích hoạt Hiển thị công thức
+ Excel nghĩ rằng công thức của bạn là văn bản
 
Tôi sẽ đi qua từng trường hợp với một số ví dụ.
 
Hiển thị Công thức được bật
Excel có một tính năng gọi là Hiển thị công thức bật tắt hiển thị kết quả công thức và công thức thực tế. Hiển thị Công thức có nghĩa là cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để xem tất cả các công thức trong bảng tính. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình kích hoạt chế độ này, nó có thể khá mất phương hướng. Khi bật Công thức hiển thị, các cột được mở rộng và mọi công thức trong bảng tính được hiển thị mà không có kết quả ở bất kỳ đâu, như được hiển thị trong màn hình bên dưới.

Hiển thị Công thức bị tắt (chế độ bình thường)

Hiển thị công thức được bật
 
Để kiểm tra xem Công thức hiển thị có được bật hay không, hãy truy cập tab Công thức trong ruy-băng và kiểm tra nút Hiển thị công thức:
 
 
Hiển thị nút Công thức trên ruy băng
 
Hiển thị Công thức được bật - chỉ cần nhấp để tắt
 
Lý do Hiển thị Công thức có thể vô tình được kích hoạt là vì nó có phím tắt (Control `) mà người dùng có thể vô tình gõ. Hãy thử Control `trong một bảng tính để xem nó hoạt động như thế nào. Bạn sẽ thấy bạn có thể nhanh chóng bật tắt tất cả các công thức bật và tắt.
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn