Hàng Hóa Dịch Vụ Chịu Thuế Suất 10% Năm 2020


Hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất 10% năm 2020 bao gồm các hàng hóa dịch vụ được quy định tại Điều 4 Điều 9 và Điều 10 Thông Tư 219-2013 - TT - BTC

Bên cạnh những hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất 0% và 5% thì hàng hóa dịch vụ còn lại sẽ phải chịu thuế suất 10% bao gồm:

Các mức thuế suất thuế GTGT nêu tại Điều 10, Điều 11 được áp dụng thống nhất cho từng loại hàng hóa, dịch vụ ở các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại.

Ví dụ: Công ty sản xuất hàng may mặc áp dụng thuế suất là 10% thì mặt hàng này ở khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại đều áp dụng thuế suất 10%.

Phế liệu, phế phẩm được thu hồi để tái chế, sử dụng lại khi bán ra áp dụng mức thuế suất thuế GTGT theo thuế suất của mặt hàng phế liệu, phế phẩm bán ra.

Lưu ý: Cơ sở kinh doanh nhiều loại hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất 0%hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất 5%hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất 10% thì phải khai thuế GTGT theo từng mức thuế suất quy định đối với từng loại hàng hóa, dịch vụ; Nếu cơ sở kinh doanh không xác định theo từng mức thuế suất thì phải tính và nộp thuế theo mức thuế suất cao nhất của hàng hóa, dịch vụ mà cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Trong quá trình thực hiện, nếu có trường hợp mức thuế giá trị gia tăng tại Biểu thuế suất thuế GTGT theo Danh mục Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi không phù hợp với hướng dẫn tại Thông tư này thì thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư này. Trường hợp mức thuế GTGT áp dụng không thống nhất đối với cùng một loại hàng hóa nhập khẩu và sản xuất trong nước thì cơ quan thuế địa phương và cơ quan hải quan địa phương báo cáo về Bộ Tài chính để được kịp thời hướng dẫn thực hiện thống nhất.

hàng hóa dịch vụ chịu thuế 10% năm 2020

Một số hàng hóa dịch vụ trong các trường hợp sau phải áp dụng mức thuế suất 10%

  • Dịch vụ cung cấp thông tin tín dụng phục vụ hoạt động khác của ngân hàng thương mại không theo quy định của Luật Ngân hàng Nhà nước thuộc đối tượng chịu thuế GTGT với thuế suất 10%.
  • Khoản chi hỗ trợ để thực hiện chương trình khuyến mại, tiếp thị, trưng bày sản phẩm
  • Các loại nước uống đóng chai, đóng bình và các loại nước giải khát khác thuộc đối tượng áp dụng mức thuế suất 10%.
  • Tiêu dùng nội bộ nhưng không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; Các hàng hóa do công ty tự sản xuất và tiêu thụ sẽ kê khai theo mức thuế suất 10%
  • Thực phẩm đã qua tẩm ướp gia vị thì áp dụng thuế suất 10%.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
(Hỗ trợ các thủ tục ban đầu)
Dịch vụ kế toán trọn gói cho doanh nghiệp
(Giá chỉ từ 300.000 doanh nghiệp an tâm phát triển kinh doanh sản xuất)
(Áp dụng cho mọi doanh nghiệp cam kết làm chuẩn chính xác và nhanh chóng)

Các tin cũ hơn