Hướng dẫn kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn được chấp thuận hay chưa?


Hướng dẫn kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn được chấp thuận hay chưa?

Làm sao để có thể biết được hóa đơn gtgt, hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bạn, công ty bạn đã được cơ quan thuế chấp nhận cho sử dụng hóa đơn hay chưa ? Đôi khi chúng ta nghĩ mình làm thông báo phát hành hóa đơn là đúng rồi đến ngày chúng ta xuất hóa đơn thôi mà không cần phải suy nghĩ, không cần xem xét lại, kiểm tra thông báo từ cơ quan thuế.

Để chắc ăn nhất cho việc xuất hóa đơn là đúng bạn hãy nên kiểm tra lại 1 lần trước khi xuất hóa đơn cho khách hàng xem hóa đơn của doanh nghiệp mình đã được cơ quan thuế chấp thuận hay chưa bằng cách kiểm tra tại : http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.htm

Click vào : Thông tin thông báo phát hành  >> Hóa đơn  >> Tổ chức, cá nhân

Hướng dẫn kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn được chấp thuận hay chưa?

 

Tại đây bạn nhập mã số của doanh nghiệp mình vào, doanh nghiệp bạn muốn kiểm tra nhé >> Tìm kiếm

Ví dụ: Tôi nhập MST 0108864485 vào ngày tôi muốn kiểm tra đến ngày 17/08/2019

Với thông tin trên thì cơ quan thuế quận Hai Bà Trưng chưa duyệt thông báo phát hành hóa đơn của công ty Nhật Hà, hoặc công ty nhật Hà chưa làm thông báo phát hành hóa đơn..

Ví du 2: Nhập mã số thuế của doanh nghiệp khác : 0108819475

Với thông tin như hình ảnh trên thì CôNG TY TNHH XâY DựNG BIDV đã được chi cục thuế quận Long Biên chấp thuận cho việc sử dụng mẫu hóa đơn đã làm thông báo phát hành trước đó. Giờ ta vào kiểm tra chi tiết thông báo phát hành này bằng cách : Click vào ngày phát hành 16/07/2019

Ở đây bạn thấy rất chi tiết thông báo phát hành hóa đơn được cơ quan thuế chấp nhập như: Tên hóa đơn, mẫu số, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn, từ số bao nhiêu đến số bao nhiêu, đơn vị in hóa đơn, mã số thuế...đặc biệt ngày bắt đầu được sử dụng hóa đơn.

Xem thêm: Cách kê khai thuế thu nhập cá nhân  && Bảng kê tài khoản ngân hàng

Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn