Hướng dẫn làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử năm 2019


Hướng dẫn làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử năm 2019

Hóa đơn điện tử hiện nay đang là xu thế mới của kế toán và nó đang dần thay thế hóa đơn giấy của các doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp như: newca, Minvoice, viettel, Vnpt, Misa...thông qua các đại lý cấp 1 và đại lý cấp 2 của họ. Thông thường các bạn đang sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử từ các đại lý cấp 1, cấp 2 với mức chi phí rẻ hơn khi mua trực tiếp từ nhà cung cấp. Đồng thời đại lý cấp 1, cấp 2 ..sẽ làm toàn bộ thủ tục thông báo phát hành hóa đơn, nên mẫu hóa đơn cho quý doanh nghiệp.

Nhưng cũng có một số đại lý sẽ không làm thông báo phát hành hóa đơn cho quý doanh nghiệp mà công việc đó được đẩy về cho kế toán thực hiện. Vậy công việc làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ cần những làm những bước nào ? trình tự thực hiện ra làm sao.

Hôm nay THANHLAPDN.VN sẽ hướng dẫn các bạn làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử chi tiết từ A - Z cho các bạn cùng tham khảo, biết đâu giúp ích được quý vị.

Bước 1: Nên mẫu hóa đơn cho doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin cần thiết như : Tên hóa đơn, Ký hiệu hóa đơn, MST, Tên Doanh Nghiệp, Địa chỉ, Logo, Email, SDT.. Ví dụ 1 mẫu hóa đơn như sau:

mẫu hóa đơn điện tử

 

Bước 2: Làm thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm HTKK : Nhập mã số thuế doanh nghiệp  >> Hóa đơn  >> Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC)

Sau khi nhập đầy đủ thông tin ta bấm : Ghi >> kết xuất >> kết xuất ra XML.

Bước 3: làm quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, thông báo phát hành hóa đơn bằng file word cho giám đốc, người đại diện của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu vào.

Bước 4: Làm phục lục để làm thông báo phát hành hóa đơn bằng file word có tên là phuluc.doc (phuluc.docx). Phụ lục này bao gồm : Mẫu hóa đơn, quyết định sử dụng hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn..có ký tên đóng dấu của người đại diện pháp luật.

Bước 5: sau khi chuẩn bị xong file thông báo phát hành hóa đơn dạng XML và Phuluc.doc chúng ta tiến hành làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng trực tiếp từ trang : http://thuedientu.gdt.gov.vn/

+ Cắm chữ ký của doanh nghiệp vào máy tính.

+ Đăng nhập bằng tài khoản của doanh nghiệp với User: MST-ql , Pas: ....

+ Nếu bạn chưa đăng ký tờ khai thông báo phát hành hóa đơn, bạn chọn mục: Kê khai thuế >> Đăng ký tờ khai  >> Thông báo phát hành hóa đơn >> Tiếp tục.

+ Sau khi đã đăng ký được tờ khai : " TB01/AC - Thông báo phát hành hóa đơn " bạn thực hiện nộp tờ khai XML từ file bạn mới kết xuất ít phút trước.

Thực hiện như sau: Kê khai thuế >> Nộp tờ khai XML  >>  Chọn tệp tờ khai >> Ký điện tử  >> Nhập Mã Pin  >> Nộp tời khai

+ Sau khi tiến nộp tờ khai XML xong ta vào mục : Tra cứu >> Tờ Khai >> TB01/AC - Thông báo phát hành hóa đơn  >> Tra cứu

 

 

Tra cứu đã thấy tờ khai : TB01/AC - thông báo phát hành hóa đơn  >> Gửi phụ luc >> Tải phục lục  >> Ký điện tử >> Nộp phụ lục.

Nếu hệ thông báo thành công là bạn đã nộp xong thông báo phát hành hóa đơn. Lúc này chúng ta chờ đợi đôi ngày sau khi cơ quan thuế kiểm tra và xét duyệt. Sau đó ít ngày bạn chủ động kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn của mình có được duyệt hay không tại : kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn đã được chấp thuận hay chưa

Xem thêm: Cách kê khai thuế tncn  &&& xử lý chuyển tiền từ tài khoản công ty vào tài khoản cá nhân

Các tin cũ hơn