Hướng dẫn Tìm kiếm Việc làm Cần thiết


Tìm kiếm một công việc mới là một công việc khó khăn và chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn từng bước trên đường đi. Các tài nguyên dưới đây sẽ giúp bạn tìm, nộp đơn, phỏng vấn và nhận được công việc phù hợp với mình.
 
Nếu bạn có câu hỏi chưa được hướng dẫn này giải đáp, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ hữu ích của chúng tôi. Bạn có thể tìm thấy chúng trên Twitter , Facebook và trung tâm trợ giúp Indeed .

Quyết định thay đổi

Tìm kiếm việc làm của mọi người bắt đầu khác nhau. Một số người chọn thay đổi nghề nghiệp, những người khác tự tìm kiếm một công việc mà không có sự lựa chọn của riêng họ. Nó mang tính cá nhân sâu sắc và chỉ bạn mới có thể biết khi tìm kiếm một công việc phù hợp.
 
Trong một cuộc khảo sát gần đây, 91% người trưởng thành có việc làm cho biết họ tìm việc ít nhất một vài lần trong năm, vì vậy đối với nhiều người, tìm kiếm việc làm là một hoạt động thường xuyên.¹ Giống như bất kỳ hoạt động nào, bạn sẽ trở nên tốt hơn khi luyện tập. Các bước tiếp theo nhằm giúp bạn trau dồi kỹ năng tìm kiếm và tìm được công việc bạn muốn.
 
 
Bất kể quá trình tìm kiếm việc làm của bạn đã bắt đầu như thế nào, bước đầu tiên quan trọng là xem xét bạn thực sự muốn làm gì tại nơi làm việc. Bạn có thể muốn tiến bộ trong cùng một nghề nghiệp, thay đổi con đường sự nghiệp hoặc không chắc chắn về khóa học mà bạn đang tham gia. Trong bất kỳ trường hợp nào trong số này, bạn sẽ cần phải tìm hiểu cụ thể về công việc bạn đang tìm kiếm tiếp theo: cả hai để quyết định nơi tập trung tìm kiếm của bạn và để bạn có thể tự tin trả lời các câu hỏi phỏng vấn về lý do tại sao bạn bị thu hút bởi một vai trò cụ thể.

Những điều quan trọng

Hãy ghi lại những gì bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình cho đến nay, nguyện vọng cá nhân của bạn và nơi bạn muốn trở thành tiếp theo.
Hãy nghĩ về những kỹ năng bạn cảm thấy tự tin nhất và những đặc điểm khiến bạn trở nên độc đáo.
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc, hãy xem xét bất kỳ vai trò nào bạn đã có trong cộng đồng hoặc trường học, công việc tình nguyện bạn đã làm và những trải nghiệm khác mà bạn đã áp dụng các kỹ năng và sở thích của mình.
Trước khi bạn bắt đầu tìm việc, hãy xem lại hồ sơ mạng xã hội và kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của bạn. Các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể xem các trang này.

Nghiên cứu việc làm và nhà tuyển dụng

Khi bắt đầu tìm việc, bạn sẽ muốn tìm hiểu về các loại công việc hiện có hoặc mức lương bạn có thể mong đợi ở các công việc hoặc vị trí khác nhau. Quả thực cung cấp một số tài nguyên để giúp bạn làm điều này.

Xu hướng tiền lương

Công cụ này cho phép bạn xem xu hướng tiền lương cho các công việc cụ thể. Nhập chức danh công việc mà bạn quan tâm để tìm hiểu thêm và bạn sẽ thấy phạm vi mức lương của công việc và mức lương trung bình tại các công ty phổ biến. Bạn có thể nhận được xu hướng quốc gia hoặc chọn các tiểu bang và thành phố riêng lẻ.
 
Đồng thời, bắt đầu nghiên cứu các công ty nắm bắt được sự quan tâm của bạn. Có rất nhiều cách để nghiên cứu công ty. Ở đây có một ít:
 
Tạo danh sách mục tiêu các nhà tuyển dụng mà bạn muốn làm việc cùng. Truy cập trang nghề nghiệp và Trang Công ty Thật vậy của họ để nhận được nhiều thông tin như đánh giá, video và cơ hội việc làm hiện tại. Từ Trang Công ty, bạn có thể chọn “theo dõi” nhà tuyển dụng đó để nhận thông tin cập nhật qua email khi họ đăng công việc mới.
 
Truy cập các trang truyền thông xã hội của công ty để tìm hiểu thêm về hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ.
 
Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các bài báo gần đây về công ty để bạn cập nhật những phát triển mới nhất.
 
Tiếp cận với những người bạn biết đang làm việc tại các công ty trong danh sách mục tiêu của bạn. Trong những cuộc trò chuyện này, hãy chuẩn bị trước những câu hỏi cụ thể. Ví dụ:
Làm thế nào bạn tìm thấy công việc của bạn tại công ty này?
Làm thế nào bạn sẽ giới thiệu tôi tìm hiểu thêm về những công việc có sẵn ở đây và liệu tôi có phù hợp không?
Điều yêu thích của bạn khi làm việc ở đây là gì? Nhược điểm là gì?
Cơ hội thăng tiến nào tồn tại tại công ty?
Mối quan hệ của bạn với người giám sát hoặc người quản lý của bạn như thế nào?
Tôi đã thấy một công việc mà tôi quan tâm, quy trình giới thiệu của bạn như thế nào? Bạn có sẵn lòng giới thiệu tôi không?
 
Một số nghi thức quan trọng cần ghi nhớ: Đừng bao giờ mong đợi rằng một người liên hệ tại một công ty có thể đảm bảo cho bạn một công việc. Đặt trách nhiệm cho bản thân để học hỏi càng nhiều càng tốt từ họ và biến thông tin họ cung cấp cho bạn thành hành động. Cảm ơn họ đã dành thời gian. Nếu bạn gặp trực tiếp họ để uống cà phê hoặc ăn trưa, bạn nên đề nghị trả tiền.

Tìm kiếm việc làm

Bắt đầu tìm kiếm của bạn bằng cách tạo một tài khoản Indeed miễn phí . Với tài khoản này, bạn có thể lưu các công việc mà bạn muốn ứng tuyển sau này. Những công việc này sẽ xuất hiện trên trang "Công việc của tôi" để bạn có thể quay lại khi bạn đã sẵn sàng nộp đơn. Và khi bạn đã đăng ký, bạn sẽ có thể theo dõi trạng thái của mình từ cùng một trang. Đó là cách dễ nhất để theo dõi tất cả các cơ hội lọt vào mắt bạn.
 
Tiếp theo, thiết lập thông báo việc làm khi bạn khám phá. Thông báo việc làm là các bản cập nhật thường xuyên qua email về các công việc mới phù hợp với tiêu chí mà bạn quan tâm. Đây là một cách thuận tiện để xem các tin tuyển dụng mới ngay khi nhà tuyển dụng đăng chúng.
 
 
Bạn có thể tạo nhiều thông báo việc làm để gửi cho bạn hàng ngày hoặc hàng tuần. Từ tài khoản của mình, bạn có thể quản lý cảnh báo bằng cách đặt tần suất bạn muốn nhận cập nhật qua email và tạm dừng hoặc xóa cảnh báo.
 
Để nhận thông báo từ bên trong trình duyệt internet của bạn và nếu bạn đang sử dụng Chrome, bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng Indeed cho Chrome . Tiện ích mở rộng này được sử dụng miễn phí và với nó, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật về công việc và tin nhắn mới từ nhà tuyển dụng.
 
Thứ ba, sử dụng các kỹ thuật tìm kiếm nâng cao để thu hẹp vào đúng công việc. Bạn có thể tìm kiếm các công ty hoặc chức danh công việc cụ thể bằng cách thêm “company:” hoặc “title:” vào tìm kiếm của mình. Ví dụ:
Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để tinh chỉnh tìm kiếm của mình. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Tìm kiếm việc làm Indeed , hãy nhập công việc bạn đang tìm kiếm và sau đó chọn “Tìm việc”. Kết quả tìm kiếm việc làm của bạn sẽ hiển thị trên trang sau. Để thêm bộ lọc, hãy chọn nút "Bộ lọc". Từ đó, bạn có thể đặt khoảng cách tìm kiếm, loại công việc (toàn thời gian, bán thời gian, hợp đồng, v.v.) và mức độ kinh nghiệm. Chọn “Cập nhật” để lưu bộ lọc của bạn. Bạn có thể cập nhật các cài đặt này bất kỳ lúc nào trong quá trình tìm kiếm của mình.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm trên máy tính để bàn, các bộ lọc sẽ xuất hiện ở bên trái trang kết quả tìm kiếm của bạn.

Hãy đề phòng những công việc đáng ngờ

Tại Indeed, chúng tôi làm việc để chủ động xác định và xóa nội dung mang tính kích động khỏi kết quả tìm kiếm. Vì sự an toàn của bạn, hãy xem lại các nguyên tắc này để tìm kiếm việc làm an toàn . Trên hết, hãy bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, không bao giờ nhận tiền cho công việc bạn chưa làm và không thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào thay mặt cho nhà tuyển dụng tiềm năng.
 
Nếu bạn phát hiện thấy một tin tuyển dụng mà bạn cho là lừa đảo, hãy liên hệ ngay với Indeed để báo cáo tin đăng đó.

Viết sơ yếu lý lịch của bạn

Bước tiếp theo trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn là tạo hoặc cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. Mục đích của sơ yếu lý lịch là trình bày những kinh nghiệm và trình độ phù hợp nhất của bạn bằng một định dạng dễ hiểu.
 
Quả thực Resume là một mẫu sơ yếu lý lịch linh hoạt cho phép bạn điền vào các kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan của mình. Ngày nay, có 175 triệu hồ sơ xin việc trên Indeed và các nhà tuyển dụng tìm kiếm cơ sở dữ liệu này để tìm các ứng viên có kỹ năng phù hợp với mô tả công việc của họ.²
 
Với Indeed Resume, bạn có thể đặt sơ yếu lý lịch của mình thành “Công khai”, điều này cho phép nhà tuyển dụng liên hệ với bạn về công việc mới (mặc dù tên của bạn và các thông tin cá nhân khác sẽ không hiển thị). Hoặc, bạn có thể đặt sơ yếu lý lịch của mình thành "Riêng tư", nếu bạn không muốn nhà tuyển dụng liên hệ.
 
Bạn cũng có thể chọn tải lên một sơ yếu lý lịch hiện có hoặc tạo một sơ yếu lý lịch trực tiếp trên Indeed. Nếu bạn tải lên một sơ yếu lý lịch, bạn sẽ muốn xem lại định dạng để đảm bảo rằng thông tin của bạn đã được nhập chính xác. Quả thực Resume định dạng sơ yếu lý lịch của bạn để có thể được chia sẻ với các nhà tuyển dụng trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.
 
Bạn có thể tải xuống tài liệu này sau khi lưu nó trên Indeed. Và, bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của mình để ứng tuyển vào nhiều công việc trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
 
Nếu bạn muốn tạo sơ yếu lý lịch cụ thể cho các công việc khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mẫu Sơ yếu lý lịch thực tế để điều chỉnh trải nghiệm của bạn cho từng công việc, tải xuống phiên bản đó, sau đó tạo phiên bản khác cho công việc khác và tải xuống cả phiên bản đó. Để đảm bảo bạn được tiếp xúc tối đa, bản lý lịch mà bạn xuất bản cho Indeed phải là một bản lý lịch đa năng có nhiều từ khóa mà nhà tuyển dụng đang sử dụng trong mô tả công việc của họ.
 
Bạn sẽ không được nhắc nộp đơn cho mọi công việc với Sơ yếu lý lịch thực tế của mình. Nhưng vì bạn có thể tải xuống dưới dạng tệp, nên bạn có thể in hoặc đính kèm vào các ứng dụng công việc cho phép tệp đính kèm.

Những điều quan trọng

Tạo sơ yếu lý lịch của bạn bằng Indeed Resume .
Nhập kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, kỹ năng, thành tích và chứng chỉ có liên quan.
Đặt sơ yếu lý lịch của bạn thành “Công khai” nếu bạn muốn được các nhà tuyển dụng liên hệ khi tìm kiếm những người như bạn. Thông tin cá nhân của bạn sẽ không được hiển thị.
Tải xuống tài liệu này dưới dạng tệp và in nó nếu bạn cần bản in.
Viết thư xin việc
Bao gồm thư xin việc là một phần truyền thống của đơn xin việc không phải lúc nào cũng cần thiết trong những ngày này. Khi bạn tìm kiếm, hãy đánh giá từng công việc riêng lẻ để xác định xem bạn có cần thư xin việc hay không.
 
Trong hầu hết các trường hợp, mục đích của thư xin việc là giới thiệu bản thân bạn với một nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng thư xin việc để nêu ra những thành tích đáng kể, giải quyết những khoảng trống trong sơ yếu lý lịch của mình hoặc giải thích lý do bạn bị thu hút bởi công việc và tổ chức này.
 
Đôi khi nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn trả lời một câu hỏi cụ thể trong thư xin việc. Nếu bạn bắt gặp một bản mô tả công việc hoặc đơn xin việc như thế này, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ chặt chẽ lời nhắc viết. Nhà tuyển dụng bao gồm một lời nhắc như thế này để đánh giá sự chú ý của bạn đến các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và chi tiết.

Xin việc

Trước khi bạn nộp đơn vào bất kỳ công việc nào, hãy xem xét lại sơ yếu lý lịch của bạn. Ở giai đoạn này, bạn muốn đảm bảo rằng đó là bản trình bày tốt nhất về bạn và không chứa bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi chính tả nào. Bạn có thể muốn nhờ bạn bè hoặc thành viên gia đình đánh giá cho bạn.

Áp dụng trên mọi thiết bị

Ngày nay, các ứng dụng việc làm di động là tiêu chuẩn. Trên thực tế, 72% tất cả các tìm kiếm việc làm trên Indeed diễn ra trên điện thoại thông minh. ³ Với Indeed, bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn xin việc trên mọi thiết bị.
 
Đơn xin việc có thể khác nhau đối với từng nhà tuyển dụng tiềm năng. Thực hiện theo các hướng dẫn ứng dụng trong mô tả công việc mà bạn đã nhấp vào. Đối với một số công việc, bạn sẽ có thể đính kèm Sơ yếu lý lịch của mình và đối với những người khác, bạn sẽ được nhắc tải lên sơ yếu lý lịch của mình dưới dạng tệp đính kèm.
Một số nhà tuyển dụng không có các ứng dụng thân thiện với thiết bị di động nhưng nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Indeed của mình , bạn có thể lưu công việc từ điện thoại của mình và áp dụng trên máy tính để bàn sau này. Bạn có thể xem các công việc đã lưu của mình bằng cách truy cập trang Công việc của tôi trong tài khoản của bạn.
 

Gửi đơn đăng ký của bạn

Sau khi bạn đã điền vào đơn đăng ký, hãy gửi nó. Rất ít khả năng bạn sẽ có thể chỉnh sửa đơn xin việc của mình sau khi nó đã được nộp, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành nó theo ý muốn trước khi thực hiện bước cuối cùng đó.
 
Một phần quan trọng của tìm kiếm việc làm thành công là tạo ra một mạng lưới rộng lớn. Tìm kiếm việc làm là một công việc khó khăn, và việc ứng tuyển liên tục là một phần của nỗ lực đó. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đặt mục tiêu cho bản thân — bạn muốn nộp đơn vào bao nhiêu công việc mỗi ngày hoặc mỗi tuần? Khi bạn đạt được các mục tiêu ứng dụng của mình, hãy nghĩ cách tự thưởng cho mình.
 
Tài khoản Indeed của bạn là trung tâm cho toàn bộ công việc tìm kiếm của bạn. Bạn có thể tham khảo lại các công việc bạn đã lưu và giữ các tab trên trạng thái của từng công việc bạn đã nộp đơn. Bạn cũng có thể xem các bước tiếp theo được đề xuất cho các ứng dụng của mình.

Đang chờ phản hồi

Một phần tất yếu của bất kỳ tìm kiếm việc làm nào là chờ đợi các nhà tuyển dụng quay trở lại với bạn. Một số nhà tuyển dụng có thể gửi cho bạn email xác nhận rằng họ đã nhận được đơn đăng ký của bạn và sẽ liên hệ nếu họ muốn tiếp tục. Những người khác có thể không liên lạc lại với bạn.
 
Bạn nên đợi bao lâu để nhận được phản hồi trước khi tiếp tục? Không có câu trả lời tiêu chuẩn cho câu hỏi này. Khoảng thời gian để xem xét đơn xin việc là khác nhau đối với từng công việc và công ty.
 
Trong khi chờ phản hồi, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tìm việc. Tiếp tục nghiên cứu các cơ hội mới và ứng tuyển vào công việc. Thiết lập thông báo việc làm và theo dõi Trang Công ty của nhà tuyển dụng mơ ước của bạn để nhận thông tin cập nhật khi công việc mới được đăng. Và đừng quên sức mạnh của tương tác mặt đối mặt: Đưa một người bạn, người cố vấn hoặc thành viên trong gia đình đi uống cà phê và hỏi họ về con đường sự nghiệp của họ — bạn có thể ngạc nhiên bởi những gì bạn học được và cách nó truyền cảm hứng cho bạn. Tiếp tục hoạt động trong cộng đồng của bạn để tạo ra những kết nối mới.
 
Chúng tôi biết rằng sự chờ đợi này rất khó chịu và việc không nhận được phản hồi nào là điều khó khăn. Chúng ta ở đây để nói chuyện. Liên hệ với chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook để chia sẻ câu chuyện tìm kiếm việc làm của bạn.

Phỏng vấn

Quá trình phỏng vấn và tuyển dụng được xử lý khác nhau ở các công ty khác nhau. Đôi khi bạn có thể không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai trước cuộc phỏng vấn của mình. Đó là ok, có nhiều cách để chuẩn bị cho riêng bạn. Truy cập phần Hỏi và Đáp trên Trang Công ty của tổ chức này để tìm hiểu về kinh nghiệm phỏng vấn của những người tìm việc khác. Bạn cũng có thể nghiên cứu các câu hỏi phỏng vấn phổ biến trong ngành của bạn và thực hành các câu trả lời của bạn.
 
Nếu bạn đang giao tiếp với nhà tuyển dụng trước cuộc phỏng vấn, bạn có thể hỏi họ những câu hỏi sẽ giúp bạn chuẩn bị. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi để hỏi:

Quy tắc trang phục như thế nào trong văn phòng của bạn?

Bạn muốn trông đẹp nhất của mình trong một cuộc phỏng vấn và biết môi trường ở công ty này như thế nào sẽ cho bạn một số ý tưởng về những gì nên mặc.
 
Ngoài sơ yếu lý lịch của tôi, tôi có nên mang theo bất cứ thứ gì khác đến buổi phỏng vấn không?
Đối với một số công việc, nhà tuyển dụng có thể muốn xem ví dụ về công việc trước đây của bạn. Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định những gì cần mang theo.

Tôi sẽ phỏng vấn với bao nhiêu người, tên và chức danh của họ là gì?

Đôi khi đó chỉ là một người hoặc bạn có thể nói chuyện với nhiều người, một người tại một thời điểm. Các cuộc phỏng vấn khác có thể được thực hiện bởi một ban hội thẩm. Biết được vị trí của họ sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt vì những câu hỏi mà người giám sát dành cho bạn có thể khác với những câu hỏi mà một đồng nghiệp có thể có.

Tại sao vị trí mở?

Câu hỏi này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về lý do họ cần làm công việc này và thời gian sớm. Nó cũng sẽ cho bạn biết về lịch sử của vị trí và văn hóa của công ty. Ví dụ, nếu công việc đã bị bỏ trống bởi một người đã được thăng chức, điều đó có thể cho thấy họ muốn thăng chức từ bên trong. Nếu công việc mới được tạo ra, điều đó có thể có nghĩa là bạn sẽ giúp xác định công việc rõ ràng hơn sau khi được tuyển dụng.
 
Trong một cuộc khảo sát gần đây với 1.000 người quản lý tuyển dụng, chúng tôi đã yêu cầu họ liệt kê những thuộc tính quan trọng nhất của những người hoạt động hiệu quả nhất tại công ty của họ. Năm thuộc tính hàng đầu mà họ đặt tên là giải quyết vấn đề, giao tiếp, tự định hướng, thúc đẩy và khả năng thích ứng / linh hoạt. ⁴ Khi bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn của mình, hãy nghĩ về các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc của bạn thể hiện những thuộc tính này và sẵn sàng chia sẻ những giai thoại có liên quan. Kết hợp trải nghiệm của bạn với những gì người quản lý quan tâm nhất là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng.
 
Tự tin tham gia các cuộc thảo luận phỏng vấn bằng cách trang bị cho mình dữ liệu lương mới nhất cho ngành, vai trò và vị trí của bạn. Truy cập Indeed.com/salaries để bắt đầu tìm kiếm của bạn. Khi bạn nhận được lời mời làm việc, bạn có thể sử dụng thông tin này để thương lượng mức lương hoặc mức lương của mình.
 
Những điều quan trọng
Tự chuẩn bị bằng cách truy cập phần Hỏi và Đáp của Trang Công ty .
Nếu bạn đang nói chuyện với nhà tuyển dụng, hãy hỏi họ về những gì mong đợi.
Ghép nối các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây của bạn với các đặc điểm quan trọng nhất đối với các nhà quản lý tuyển dụng: giải quyết vấn đề, thúc đẩy, tự định hướng, tư duy chiến lược và sáng kiến.
Xem lại dữ liệu tiền lương trước đó để bạn chuẩn bị nói về lương thưởng .

Các tin cũ hơn