Indonesia phát hiện các trường hợp biến thể COVID-19 của Ấn Độ


Theo reuters.com: Bộ trưởng Y tế cho biết Indonesia đã ghi nhận trường hợp đầu tiên của một biến thể COVID-19 có khả năng lây nhiễm cao được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ, Bộ trưởng Y tế cho biết hôm thứ Hai, khi các nhà chức trách kêu gọi người dân không về quê hương của họ vào cuối tháng ăn chay của người Hồi giáo.
 
Indonesia, quốc gia đang cố gắng ngăn chặn một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở châu Á, đã ngừng cấp thị thực vào tháng trước cho người nước ngoài đã ở Ấn Độ trong 14 ngày trước đó.
 
Hai trường hợp của biến thể Ấn Độ, được gọi là B.1.617, đã được tìm thấy ở Jakarta, trong khi Bộ trưởng cho biết một biến thể được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi cũng được phát hiện ở Bali.
 
Budi Gunadi Sadikin phát biểu tại một hội nghị ảo: “Chúng tôi cần phải ngăn chặn những trường hợp này, trong khi vẫn chỉ có một vài trường hợp trong số đó.
 
Indonesia phát hiện các trường hợp biến thể COVID-19 của Ấn Độ
 
Các nhà khoa học đang nghiên cứu xem liệu biến thể B.1.617 có phải là nguyên nhân gây ra làn sóng nhiễm trùng thứ hai tàn phá ở Ấn Độ hay không.
 
Biến thể hiện đã đến được với ít nhất 17 quốc gia bao gồm Anh, Thụy Sĩ và Iran, khiến một số chính phủ phải đóng cửa biên giới của họ đối với những người đi du lịch từ Ấn Độ. đọc thêm
 
Các nhà chức trách ở Indonesia, quốc gia có đa số người Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã cấm các cuộc di cư hàng loạt truyền thống nơi mọi người đến thăm họ hàng trong lễ hội Eid al-Fitr trong năm thứ hai để hạn chế sự lây truyền COVID-19.
 
"Đừng trở về quê hương của bạn. Đừng đi nghỉ ở quê hương của bạn. Hãy kiên nhẫn", Doni Monardo, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Indonesia, nói trong cuộc họp báo tương tự.
 
Nhưng trước khi lệnh cấm có hiệu lực vào thứ Năm, một số người đã rời đi ngay bây giờ để vượt qua thời hạn.
 
"Tôi chỉ muốn về nhà, điều quan trọng là chúng tôi phải tuân thủ các quy trình chăm sóc sức khỏe", Dasum, một tài xế 35 tuổi đến từ Trung Java, nói tại một bến xe ở Jakarta.
 
Indonesia đã báo cáo hơn 1,67 triệu trường hợp nhiễm vi rút và 45.700 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch, mặc dù các trường hợp đã giảm kể từ khi đạt đỉnh vào tháng Giêng.
 
Tuy nhiên, tỷ lệ dương tính, hoặc tỷ lệ phần trăm những người được xét nghiệm được phát hiện mắc bệnh, vẫn dao động ở mức trung bình hơn 12% trong tháng trước. Tổ chức Y tế Thế giới coi tỷ lệ dương tính trên 5% là đáng lo ngại.

 

Các tin cũ hơn