Lưu ý quan trọng dành cho doanh nghiệp mới thành lập


Lưu ý quan trọng dành cho doanh nghiệp mới thành lập

Với nhu cầu hiện nay để mở công ty, doanh nghiệp là nhu cầu thiết thực, cách lựa chọn tốt nhất để khởi nghiệp. Thông thường các chủ doanh nghiệp là doanh nhân trẻ lần đầu tiên làm chủ một công ty do mình đứng, do mình quản lý nên kinh nghiệm chưa có nhiều. Cách lựa chọn của họ là thuê các đơn vị thành lập doanh nghiệp để thực hiện mở công ty, thực hiện thông báo phát hành hóa đơn, mua chữ ký số cho doanh nghiệp. Trong đó có việc cung cấp các thông tin cho bên thuế là cực kỳ quan trọng nó ảnh hưởng đến việc liên lạc giữa bên cty với bên chi cục thuế.

Vậy sau khi bạn tiếp nhận các thông tin từ bên dịch vụ thành lập công ty bàn giao lại cho mình quý vị cần kiểm tra một số thông tin của doanh nghiệp xem đã đúng hay chưa ? Có sai xót ở đâu hay không để kịp thời điều chỉnh tránh trường hợp đến lúc bên thuế có thông báo phạt rồi mới kiểm tra sẽ gây ra mất thời gian, tiền bạc cho chính quý doanh nghiệp.

Hôm nay Thanhlapdn.Vn sẽ hướng dẫn các bạn một số cách kiểm tra thông tin của doanh nghiệp mình xem đã chính xác với yêu cầu của mình để ra ban đầu cho bên đơn vị thành lập doanh nghiệp hay chưa ? Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn kiểm tra trực tiếp các thông tin trên giấy đăng ký kinh doanh bao gồm :

- Tên công ty bằng tiếng việt, tiếng nước ngoài, viết tắt.( Tùy từng bên sẽ có bên sẽ để tiếng anh, viết tắt cho bạn).

- Mã số thuế do bên thuế cung cấp cho bên sở KHĐT sau đó mới in trên DKKD của các bạn.

- Địa chỉ doanh nghiệp ( Hạng mục này rất quan trọng nhiều trường hợp bị sai, thiếu ký tự cũng thành sai..kiểm tra kỹ xem chính xác hay chưa). Nhiều khi địa chỉ đăng ký kinh doanh bạn gửi nên là đúng nhưng trên dkkd vẫn bị sai.

- Thông tin các cá nhân của doanh nghiệp : Họ tên, thành viên cổ đông, người đại diện pháp luật, thông tin của người đại diện pháp luật : Ngày tháng năm sinh, số CMND, Thẻ căn cước hay CMND, Nơi đăng ký hộ khẩu trường trú hay nơi ở hiện tại.

Bước 2: Kiểm tra lại các thông tin đó bằng cách truy cập vào trang web : https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Tại đây là trang chính thức của quốc gia về doanh nghiệp. Mọi thông tin trên đây về doanh nghiệp là chính xác 100%. Được cấp nhật liên tục 20 phút/lần.

Bạn nhập mã số doanh nghiệp của mình vào ô tìm kiếm để kiểm tra thông tin xem đã chính xác hay chưa.

Bước 3: Đây là bước cực kỳ quan trọng mà nhiều khi doanh nghiệp không để ý đó là kiểm tra các thông tin liên quan giữa doanh nghiệp với bên thuế.

- Bạn đừng nhầm tưởng rằng doanh nghiệp đóng ở địa bàn của quận, huyện nào sẽ là thuộc sự quản lý của chi cục thuế đó. Đôi khi doanh nghiệp đóng ở địa bản A mà do chi cục thuế B quản lý. ( Cái này do tính chất doanh nghiệp mà sở kế hoạch sẽ phân về chi cục thuế quản lý nhé).

Vậy giờ đến việc bạn kiểm tra các thông tin liên hệ giữa doanh nghiệp với thuế như thế nào, doanh nghiệp bạn thuộc chi cục thuế nào quản lý ?

Thông tin cần chuẩn bị như sau: Mã số thuế doanh nghiệp, Chữ ký số, Tài khoản để đăng nhập vào trang  https://thuedientu.gdt.gov.vn/ để kiểm tra thông tin.

Ví dụ: Kiểm tra doanh nghiệp như sau: CÔNG TY TNHH MTV VN CAPITAL - MST: 0108979905

Truy cập vào trang web: Thuedientu.gdt.gov.vn >> doanh nghiệp  >> Đăng nhập ( Với doanh nghiệp đã có tài khoản)  >> Đăng ký (Với doanh nghiệp mới chưa có tài khoản).

* Lưu ý: tài khoản đăng nhập của quý doanh nghiệp sẽ có cấu trúc MST-ql ( Bạn chỉ nhập mã số thuế mà không nhập ql thì bạn sẽ không đăng nhập hệ thống)

Sau khi đăng nhập hệ thống các bạn truy cập : Quản lý tài khoản  Tại đây bạn kiểm các thông tin liên hệ với thuế như: SDT, Email..

Nếu bạn thấy thông tin này đã đúng bạn chuyển sang mục kiểm tra chi cục thuế quản lý. Nếu bạn thấy sai hay thay đổi lại thông tin ngay. Sau này thuế sẽ căn cứ vào đó để liên hệ với doanh nghiệp các vấn đề liên quan.

 

Bạn muốn kiểm tra xem doanh nghiệp mình thuộc chi cục thuế nào quản lý : Truy cập vào mục : Hỏi Đáp

Mặc dù trên đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có

MSDT : 0108979905

Địa chỉ: Số 20 ngõ 268/58 Ngọc Thụy, Phường Ngọc Thuỵ, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Nhưng lại thuộc Cục thuế thành phố Hà Nội Quản Lý.

Trên đây là chúng tôi hướng dẫn bạn các kiểm tra một số thông tin về doanh nghiệp của mình. Bạn có thể thấy nó bình thường những hãy thận trọng tránh trường hợp bị đóng mã số thuế vì thuế không liên hệ được với doanh nghiệp, kiểm tra địa chỉ trụ sở không có...

Thanhlapdn.Vn nhận cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, Chữ ký số, hóa đơn điện tử, thành lập chi nhánh, văn phòng giao dịch..quý doanh nghiệp có nhu cầu xin hãy liên hệ: 

Tel/Zalo: 0973 981 661

Email: Hoanghaitldn@gmail.com

Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn