Ngân sách thiếu hụt là gì?


Ngân sách thiếu hụt là gì?

Định nghĩa:  thâm hụt ngân sách là tổn thất tài chính trong khoảng thời gian mà chi phí vượt quá doanh thu. Khái niệm này thường được sử dụng trong kinh doanh nhưng thường được sử dụng để chỉ chi tiêu chính phủ vượt quá doanh thu thu được.
 
Ngân sách thiếu hụt có nghĩa là gì?
Định nghĩa thâm hụt ngân sách là gì?  Thâm hụt là tình trạng sức khỏe tài chính ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ. Các tổ chức này bao gồm rất nhiều chuyên gia mà tất cả phải theo dõi ngân sách của họ: kế toán, chủ doanh nghiệp, chuyên gia tài chính, nhân vật chính phủ, và nhiều người khác. Một trong những thâm hụt ngân sách nổi tiếng nhất là của chính phủ Hoa Kỳ, nhưng phổ biến nhất là bởi các doanh nghiệp thông thường bị quản lý sai hoặc thực hiện kém.
 
 
Thí dụ
Alex là người sáng lập một startup nhỏ tạo ra các vật dụng. Để tạo ra doanh nghiệp của mình, anh đã phải mua một nhà máy, thiết bị, tòa nhà và phần mềm tài chính. Hơn nữa, anh ta phải thuê và trả lương cho nhân viên, cũng như lợi ích của họ. Trong năm đầu tiên, công ty của Alex tạo ra và bán các vật dụng trị giá 700.000 đô la, nhưng kết thúc với 600.000 đô la chi phí, với  khoản thặng dư ngân sách  là 100.000 đô la.
Tuy nhiên, trong năm tới, nền kinh tế rơi vào  suy thoái và ông chỉ bán được 300.000 đô la vật dụng. Chi phí của anh tăng lên 700.000 USD. Công ty của ông hiện đang thâm hụt 400.000 đô la (700.000-300.000).
 
Khoản thâm hụt 400.000 đô la này tiếp tục trong hai năm nữa, nơi mà công ty của ông hiện đã lỗ lũy kế 100.000 đô la - 1.200.000 đô la = 1.100.000 đô la. Tình hình tài chính này rất nguy hiểm cho bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia, nói gì đến việc khởi nghiệp và có thể đe dọa toàn bộ mô hình kinh doanh. Một thâm hụt, cuối cùng, là một cách không bền vững để điều hành một doanh nghiệp. Cuối cùng, tổ chức phải tạo ra lợi nhuận để trả cho nhân viên, nghĩa vụ và kiếm lợi nhuận cho chủ sở hữu.
 
Mặc dù thâm hụt là nguy hiểm, chủ doanh nghiệp có nhiều cách để cải thiện sức khỏe tài chính của công ty: tích cực cắt giảm chi phí, tập trung vào các ngành kinh doanh chính của công ty và tiếp thị chúng, đồng thời cải thiện hiệu quả của dòng để cải thiện doanh thu và cắt giảm chi phí.
 
Tóm tắt định nghĩa
Xác định thâm hụt ngân sách:  thâm hụt ngân sách có nghĩa là chi phí thực tế trong một khoảng thời gian vượt quá thu thực tế trong khoảng thời gian đó.
 

Các tin cũ hơn