Sự thật về chất lượng không khí trong nhà sẽ khiến da bạn nổi gai


Thông thường, các nỗ lực cải thiện môi trường có xu hướng tập trung vào bên ngoài. Đó là thời gian dành nhiều thời gian, nhưng các nghiên cứu hiện đang cho thấy có một lĩnh vực khác có thể cần một số chú ý: môi trường trong nhà. Theo EPA, không khí trong nhà trong các ngôi nhà và tòa nhà có thể bị ô nhiễm hơn không khí ngoài trời - một vấn đề nghiêm trọng vì mọi người dành trung bình 90% thời gian ở trong nhà. (Đó là một lý do chính đáng khác để ra ngoài và tận hưởng không gian ngoài trời thường xuyên hơn.)
 
Dưới đây là một số sự thật về chất lượng không khí trong nhà có thể khiến bạn ngạc nhiên — và giúp thuyết phục bạn rằng ô nhiễm không khí trong nhà thực sự là một vấn đề. Chúng cũng là một lời nhắc nhở tốt về thực tế rằng những người quản lý tòa nhà như bạn có thể tạo ra sự khác biệt quan trọng trên thế giới, chỉ bằng cách hành động để đảm bảo miền của riêng bạn — cơ sở của bạn — vẫn là một nơi lành mạnh.

Sự thật đáng ngạc nhiên về chất lượng không khí trong nhà

Các hoạt động gia đình thường xuyên như nấu ăn và dọn dẹp tạo ra mức độ đáng kể các chất hóa học dạng hạt và bay hơi bên trong ngôi nhà bình thường, khiến chất lượng không khí trong nhà tương tự như ở một thành phố lớn bị ô nhiễm. (Forbes)
 
Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã thu thập giấy lau bề mặt và không khí trong nhà từ các khu nhà ở thu nhập thấp “xanh” mới được cải tạo ở Boston cả trước và sau khi có người ở. Tất cả các ngôi nhà đều có nồng độ không khí trong nhà vượt quá mức sàng lọc dựa trên rủi ro hiện có đối với ít nhất một hóa chất. (Môi trường quốc tế)
 
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong những ngôi nhà 100% sàn vinyl, nồng độ chất chuyển hóa benzyl butyl phthalate (BBP) trong nước tiểu của trẻ em cao hơn 15 lần so với những trẻ sống trong nhà không có bất kỳ sàn vinyl nào. (Phthalates là một nhóm hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa.) (Trình bày AAAS)
 
 
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không chỉ phthalate thường được tìm thấy ở trẻ em sống trong nhà có sàn vinyl, mà các hợp chất hữu cơ bán bay hơi (SVOC) cũng thường được tìm thấy ở trẻ em sống trong nhà có ghế dài và ghế có chứa hóa chất chống cháy. (Forbes)
 
“Ô nhiễm không khí trong nhà là một vấn đề ngày càng gia tăng ở Hoa Kỳ và chiếm tới 50% tổng số bệnh tật”. (Sự thật về nấm mốc)
Nhiều loại đồ nội thất, thiết bị điện tử, sản phẩm chăm sóc / làm sạch cá nhân và lớp phủ sàn và tường có chứa các hóa chất có thể rửa trôi, di chuyển hoặc thoát khí từ các sản phẩm và kết thúc trong không khí trong nhà và bụi lắng xuống. Các hóa chất này có thể được hít vào, hấp thụ qua da hoặc ăn vào qua các hạt bụi nhỏ có chứa các hóa chất này. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có mức độ phơi nhiễm cao nhất do các hoạt động của chúng (ví dụ: chơi tay bằng miệng trên sàn) và sinh lý (ví dụ, nhịp thở cao hơn). (Tạp chí Dịch tễ học & Sức khỏe Cộng đồng)
 
Bốn mươi bốn chất độc hại đã được xác định là thường được sử dụng trong thảm - bao gồm sợi mặt, lớp nền, chất kết dính và tấm lót thảm. (Mạng xây dựng lành mạnh)
 
Thảm có thể thải ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong 5 năm hoặc có thể hơn. (Trung tâm sinh thái)
 
Nhiều vật dụng trong nhà và văn phòng thải ra formaldehyde, nhưng mức độ cao nhất thường được tìm thấy trong các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh mới hoặc những ngôi nhà mới được cải tạo gần đây. Các sản phẩm mới có xu hướng thải ra nhiều formaldehyde nhất và có thể tiếp tục “thải khí” trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Mức độ formaldehyde trong không khí trong nhà đô thị có thể cao hơn 2.000 lần so với không khí ngoài trời ở đô thị. (Sống dị ứng)
 
Môi trường văn phòng của bạn có lành mạnh như nó có thể không? Nói chuyện với chúng tôi về việc bắt đầu giám sát chất lượng không khí trong nhà dễ dàng như thế nào.
Bốn trong số 10 hóa chất hàng đầu thải ra từ đồ đạc trong nhà được coi là mối nguy hiểm hoặc chất kích thích “cấp tính”. (Bưu điện Washington)
 
Gần 1/5 trường học trên toàn quốc có ít nhất một phòng học có mức radon cao hơn mức hành động của EPA là 4,0 pCi / L (picCi / lít). EPA ước tính rằng hơn 70.000 phòng học đang được sử dụng ngày nay có mức radon cao. (Sở Y tế Vermont)
 
Gần một phần tư các trường học trên toàn quốc có ít nhất một tòa nhà cần sửa chữa và bảo trì, và gần một nửa gặp vấn đề về chất lượng không khí trong nhà. (EPA)
 
Sáu phần trăm bệnh nhân của bệnh viện bị nhiễm trùng khi ở trong bệnh viện, một phần có thể là do kết hợp hệ thống thông gió được hơn 90% cơ sở bệnh viện sử dụng. (Khoa học hàng ngày)
 
“Trung tâm Quốc tế về Môi trường Trong nhà và Năng lượng ước tính rằng chất lượng không khí kém từ các tòa nhà ốm yếu làm tăng 5% mất việc làm”. (Australian Smart Group)
Một nghiên cứu của NIOSH (Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp) về chất lượng không khí trong nhà ở 500 tòa nhà cho thấy rằng hệ thống thông gió không đủ là nguyên nhân khiến chất lượng không khí trong nhà lo ngại 52%. (SAIF)
 
Không ai biết có bao nhiêu loại nấm mốc, nhưng các chuyên gia ước tính rằng có thể có 300.000 hoặc nhiều loại khác nhau. (Tin tức y tế ngày nay)
 
Hầu hết các chất gây ô nhiễm không khí hóa học trong văn phòng của bạn đến từ thảm trải sàn, chất kết dính, sản phẩm gỗ sản xuất, máy sao chép, vải bọc và chất tẩy rửa. Mạt bụi thường xuất hiện xung quanh các khu vực bị bỏ quên như dây máy in, quạt và nắp thông hơi, chúng có thể lưu thông và hít phải. Mốc, phấn hoa, vi rút và vi khuẩn có thể sinh sôi trong nước đọng trong ống dẫn khí, chảo thoát nước, hoặc nước đọng trên đồ nội thất, thảm và gạch trần. (Tạp chí Sức khỏe Doanh nghiệp)
 
Một nhà nghiên cứu ước tính tổng chi phí hàng năm do tiếp xúc với ẩm ướt và nấm mốc trong nhà ở Mỹ là 3,7 tỷ đô la cho bệnh viêm mũi dị ứng và 1,9 tỷ đô la cho bệnh viêm phế quản cấp tính. (Sự thật về nấm mốc)

Bạn có thể tạo ra một môi trường xây dựng lành mạnh

Không có nghi ngờ gì về tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà. Nó không chỉ tốt cho nhân viên của bạn mà còn tốt cho lợi nhuận của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách bạn có thể giám sát chất lượng không khí trong nhà và cải thiện môi trường xây dựng của bạn, hãy nói chuyện với chúng tôi tại Iota —chúng tôi có thể trợ giúp!

Các tin cũ hơn