Tại sao quản trị doanh nghiệp quan trọng?


Tại sao quản trị doanh nghiệp quan trọng?

Quản trị doanh nghiệp là cách chính trị của một tập đoàn. Nói tóm lại, đó là một phương thức quản lý công ty giống như một quốc gia có chủ quyền, kích thích các phong tục, chính sách và luật pháp của riêng mình cho nhân viên của mình từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Quản trị doanh nghiệp nhằm tăng trách nhiệm cho công ty của bạn và để tránh những thảm họa lớn trước khi chúng xảy ra. Người khổng lồ năng lượng Enron, và các nhân viên và cổ đông bị phá sản, là một lập luận chính cho tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp vững chắc. Quản trị doanh nghiệp được thực hiện tốt phải tương tự như đơn vị nội vụ của một sở cảnh sát, loại bỏ và loại bỏ các vấn đề với định kiến ​​cực đoan. Một công ty cũng có thể tổ chức các cuộc họp với các thành viên nội bộ, chẳng hạn như các cổ đông và người suy đồi - cũng như các nhà cung cấp, khách hàng và các nhà lãnh đạo cộng đồng,
 

Nguyên tắc quản trị doanh nghiệp

- Sự công nhận của cổ đông là chìa khóa để duy trì giá cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, các cổ đông nhỏ với ít tác động đến giá cổ phiếu bị gạt sang một bên để nhường chỗ cho lợi ích của cổ đông lớn và ban điều hành. Quản trị doanh nghiệp tốt tìm cách đảm bảo rằng tất cả các cổ đông có tiếng nói tại các cuộc họp chung và được phép tham gia.
- Lợi ích của các bên liên quan cũng cần được công nhận bởi quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt, dành thời gian để giải quyết các bên liên quan không phải là cổ đông có thể giúp công ty của bạn thiết lập mối quan hệ tích cực với cộng đồng và báo chí.
- Trách nhiệm của hội đồng quản trị phải được nêu rõ cho các cổ đông đa số. Tất cả các thành viên hội đồng quản trị phải ở trên cùng một trang và chia sẻ một tầm nhìn tương tự cho tương lai của công ty.
- Vi phạm hành vi đạo đức có lợi cho lợi nhuận cao hơn có thể gây ra các vấn đề dân sự và pháp lý lớn. Trả lương thấp và lạm dụng nhân viên thuê ngoài hoặc bỏ qua các quy định môi trường lỏng lẻo có thể quay lại và cắn mạnh công ty nếu bị bỏ qua. Một bộ quy tắc ứng xử liên quan đến các quyết định đạo đức nên được thiết lập cho tất cả các thành viên của hội đồng quản trị.
- Sự minh bạch trong kinh doanh là chìa khóa để thúc đẩy niềm tin của cổ đông. Hồ sơ tài chính, báo cáo thu nhập và hướng dẫn chuyển tiếp nên được nêu rõ ràng mà không cần phóng đại hoặc kế toán "sáng tạo". Hồ sơ tài chính sai lệch có thể khiến công ty của bạn trở thành một chương trình Ponzi, và sẽ bị xử lý theo đó.

Quản trị doanh nghiệp như giảm thiểu rủi ro

Quản trị doanh nghiệp là rất quan trọng đối với một công ty và gần như là quan trọng như kế hoạch kinh doanh chính của nó. Khi được thực thi hiệu quả, nó có thể ngăn chặn các vụ bê bối của công ty, gian lận và trách nhiệm dân sự và hình sự của công ty. Nó cũng nâng cao hình ảnh của một công ty trong mắt công chúng như một công ty tự trị, có trách nhiệm và xứng đáng với vốn cổ đông và người làm nợ. Nó ra lệnh triết lý chung, thực tiễn và văn hóa của một tổ chức và nhân viên của nó. Một tập đoàn không có hệ thống quản trị doanh nghiệp thường được coi là một cơ thể không có linh hồn hay lương tâm. Quản trị doanh nghiệp giữ cho một công ty trung thực và thoát khỏi rắc rối. Nếu triết lý chia sẻ này bị phá vỡ, thì các góc sẽ bị cắt, các sản phẩm sẽ bị lỗi và quản lý sẽ phát triển tự mãn và tham nhũng. Kết quả cuối cùng là một cú ngã sẽ xảy ra khi lực hấp dẫn - dưới dạng báo cáo tài chính được kiểm toán, điều tra tội phạm và thăm dò liên bang - cuối cùng đã bắt kịp, phá sản công ty chỉ sau một đêm. Những giao dịch không trung thực và phi đạo đức có thể khiến các cổ đông chạy trốn khỏi nỗi sợ hãi, mất lòng tin và ghê tởm.

 

Các tin cũ hơn