0973.981.661

dịch vụ thành lập doanh nghiệp



Trợ lý ảo là gì?

Trợ lý ảo là một nhà thầu độc lập cung cấp dịch vụ hành chính cho khách hàng trong khi hoạt động bên ngoài văn phòng của khách hàng. Một trợ lý ảo thường hoạt động từ một văn phòng tại nhà nhưng có thể truy cập các tài liệu lập kế hoạch cần thiết, chẳng hạn như lịch chung, từ xa.
 
Những người làm việc như trợ lý ảo thường có vài năm kinh nghiệm làm trợ lý hành chính hoặc quản lý văn phòng. Cơ hội mới đang mở ra cho các trợ lý ảo có kỹ năng truyền thông xã hội, quản lý nội dung, viết bài đăng blog, thiết kế đồ họa và tiếp thị trên Internet. Khi làm việc tại nhà đã trở nên được chấp nhận hơn đối với cả người lao động và người sử dụng lao động, nhu cầu về trợ lý ảo lành nghề dự kiến ​​sẽ tăng lên.
 
Một trợ lý ảo là một công nhân tự làm việc, chuyên cung cấp các dịch vụ hành chính cho khách hàng từ một địa điểm xa, thường là văn phòng tại nhà.
Các tác vụ thông thường mà trợ lý ảo có thể thực hiện bao gồm lên lịch các cuộc hẹn, gọi điện thoại, sắp xếp chuyến đi và quản lý tài khoản email.
Một số trợ lý ảo chuyên cung cấp thiết kế đồ họa, viết blog, kế toán, phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ tiếp thị.
Đối với một nhà tuyển dụng, một lợi thế của việc thuê một trợ lý ảo là sự linh hoạt để ký hợp đồng cho chỉ các dịch vụ họ cần.
 

Cách một trợ lý ảo hoạt động

Trợ lý ảo đã trở nên nổi bật hơn khi các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp dựa vào các văn phòng ảo để giảm chi phí và các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tăng cường sử dụng Internet cho hoạt động hàng ngày. Bởi vì trợ lý ảo là một nhà thầu độc lập, một doanh nghiệp không phải cung cấp các lợi ích giống nhau hoặc trả các khoản thuế giống như cho một nhân viên toàn thời gian.
 
Ngoài ra, vì trợ lý ảo làm việc bên ngoài, không cần bàn hoặc không gian làm việc khác tại văn phòng của công ty. Một trợ lý ảo dự kiến ​​sẽ trả tiền và cung cấp thiết bị máy tính của riêng họ, các chương trình phần mềm thường được sử dụng và dịch vụ Internet tốc độ cao.

Nhiệm vụ trợ lý ảo

Nhiệm vụ cụ thể của một trợ lý ảo thay đổi tùy theo nhu cầu của khách hàng và các điều khoản của hợp đồng. Một số trợ lý ảo xử lý các nhiệm vụ văn thư và kế toán, trong khi những người khác có thể đăng cập nhật thường xuyên lên phương tiện truyền thông xã hội hoặc viết bài cho blog. Một trợ lý ảo được làm tròn cũng có thể xử lý các sắp xếp du lịch, lên lịch hẹn, nhập dữ liệu và lưu trữ tệp trực tuyến.

Trình độ trợ lý ảo

Mặc dù không có yêu cầu giáo dục khó và nhanh để trở thành trợ lý ảo, nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm trợ lý ảo có trình độ học vấn cao hơn hoặc đào tạo chuyên ngành. Một vài công ty trực tuyến và các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp các khóa học và chứng nhận cho các kỹ năng trợ lý ảo.
 
Một trợ lý ảo nên am hiểu công nghệ, có nhiều kỹ năng máy tính và trình độ thành thạo cao với các chương trình phần mềm và kinh doanh thường được sử dụng. Một trợ lý ảo chuyên về sổ sách kế toán nên có kinh nghiệm trong các nhiệm vụ kế toán cơ bản, chẳng hạn như đối chiếu tài khoản và ghi sổ kế toán kép .

Lợi ích của trợ lý ảo

Đối với khách hàng, một lợi thế của việc thuê một trợ lý ảo là sự linh hoạt để ký hợp đồng cho chỉ các dịch vụ họ cần. Tùy thuộc vào các điều khoản của thỏa thuận, một số trợ lý ảo có thể được trả theo nhiệm vụ thay vì theo giờ. Ngược lại, nhân viên trong một văn phòng truyền thống thường phải được trả cho một số giờ cố định mỗi ngày.
 
Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, việc thuê một trợ lý ảo có thể giúp họ giải phóng những giờ phút quý giá để tập trung phát triển doanh nghiệp và tạo doanh thu. Có thể dễ dàng hơn và hiệu quả hơn về chi phí khi thuê ngoài các nhiệm vụ tẻ nhạt và tốn thời gian cho người có kỹ năng.

Cách thuê trợ lý ảo

Với số lượng các nhà thầu tự do làm việc tại nhà ngày càng tăng, thị trường việc làm đã chứng kiến ​​sự phát triển của các công ty dựa trên web đóng vai trò trung gian giữa các nhà tuyển dụng và nhà thầu tiềm năng. Một số trang web tự do có nhóm công việc khổng lồ được tạo thành từ các cá nhân trên toàn cầu với nhiều kinh nghiệm và chuyên môn.
 
Trên các trang này, khách hàng có thể đăng chi tiết về loại nhiệm vụ họ cần trợ lý ảo thực hiện và mức tối đa họ sẵn sàng trả. Công nhân tự do sau đó có thể đấu thầu công việc và đưa cho khách hàng mẫu công việc của họ để xem xét. Trong một số trường hợp, khách hàng có thể thiết lập một cuộc họp video để phỏng vấn ứng viên và để đánh giá kỹ hơn trình độ của họ.

Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn