TSMC cho biết có thể bắt kịp nhu cầu chip tự động vào cuối tháng 6 -CBS


Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) (2330.TW) , dự kiến ​​có thể bắt kịp "yêu cầu tối thiểu" về nhu cầu của khách hàng đối với chip ô tô vào cuối tháng 6, chủ tịch của công ty nói với đài truyền hình Mỹ CBS.
 
Các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang phải đóng cửa các dây chuyền lắp ráp do tình trạng thiếu chip cho ngành, trong một số trường hợp, điều này càng trở nên trầm trọng hơn do các hành động của chính quyền Mỹ trước đây đối với các nhà máy sản xuất chip của Trung Quốc.
 
Đài Loan, nơi có ngành công nghiệp bán dẫn đang bùng nổ, là tiền đề và trung tâm của những nỗ lực để giải quyết vấn đề đó, và các nhà sản xuất chip của họ đã thề sẽ tăng cường công suất.
 
Phát biểu với chương trình bình luận 60 Minutes của CBS được phát sóng vào Chủ nhật, Chủ tịch TSMC Mark Liu cho biết lần đầu tiên họ nghe nói về tình trạng thiếu hụt vào tháng 12 và tháng sau đó bắt đầu cố gắng khai thác càng nhiều chip càng tốt cho các nhà sản xuất ô tô.
 
TSMC cho biết có thể bắt kịp nhu cầu chip tự động vào cuối tháng 6 -CBS
 
Tòa nhà trụ sở chính của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) được nhìn thấy ở Tân Trúc, miền bắc Đài Loan, ngày 19 tháng 11 năm 2015. REUTERS / Pichi Chuang / File Photo / File Photo
"Hôm nay, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang đi trước hai tháng để có thể bắt kịp yêu cầu tối thiểu của khách hàng, trước cuối tháng 6", ông nói.
 
Khi được hỏi ý kiến ​​của anh ấy là tình trạng thiếu chip tự động sẽ kết thúc sau hai tháng nữa, anh ấy nói "không".
 
"Có một độ trễ về thời gian. Đặc biệt là đối với chip xe hơi, chuỗi cung ứng rất dài và phức tạp. Việc cung cấp mất khoảng bảy đến tám tháng", Liu nói thêm.
 
TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới.
 
Mặc dù sự thiếu hụt chip bắt đầu được các nhà sản xuất ô tô cảm nhận đầu tiên, nhưng sau đó nó đã lan sang các lĩnh vực khác như điện tử tiêu dùng.

Thân Ái !

Các tin cũ hơn