Xin nhập quốc tịch cho con


Bạn Trân Châu có hỏi: Con em có mẹ là công dân Việt Nam, bố là người nước ngoài, được sinh ra tại Việt Nam. Khi đi đăng ký khai sinh cho cháu, do chưa xác định cháu sẽ sống ở Việt Nam hay ở nước ngoài nên cháu đã được chọn quốc tịch nước ngoài theo bố. Hiện nay, cháu sinh sống, học tập chủ yếu tại Việt Nam. Vì vậy, em muốn xin thêm quốc tịch Việt Nam cho bé để bé cư trú lâu dài tại Việt Nam mà không cần từ bỏ quốc tịch của bố có được không ạ?
 
 
Bạn xem thêm bài viết:

⇒ Thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam
⇒ Xác nhận có quốc tịch Việt Nam

Bạn có thể tham khảo câu trả lời sau:
 
Theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 thì "Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài thì có quốc tịch Việt Nam, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng ký khai sinh cho con. Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ không thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con thì trẻ em đó có quốc tịch Việt Nam."
Như vậy, cháu bé đã có quốc tịch nước ngoài theo bố. Nếu muốn có thêm quốc tịch Việt Nam, cháu phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 19 Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam được thực hiện theo quy định tại Điều 20 và 21 Luật này.
 
Chúc bạn thành công !

 

Các tin cũ hơn