Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không Ưu nhược điểm


Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không là gì?

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không là việc vận chuyển bất kỳ loại sản phẩm nào từ điểm này đến điểm khác trên thế giới bằng đường hàng không. Máy bay được sử dụng trong những trường hợp này có thân máy bay rộng hơn hành khách giúp tăng sức chứa. Ngoài ra, chúng có số lượng bánh xe lớn hơn, độ ổn định cao hơn trong quá trình hạ cánh cũng như khả năng hạ cánh trên các đường ray ít chuẩn bị hơn, và có một số cửa lớn để hàng hóa ra vào thoải mái và hiệu quả.

Ngày nay vận tải hàng không, cả hàng hóa và hành khách, đều nhằm mục đích giảm thiểu tác động của nó đối với môi trường. Hiện tại, các mô hình máy bay có sẵn bằng vật liệu mới, lai và chạy bằng các dạng năng lượng khác, chẳng hạn như năng lượng mặt trời hoặc điện.

Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không: Ưu nhược điểm

Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không có nhiều ưu điểm hơn so với các phương tiện vận tải khác như vận tải hàng hải hay đường bộ. Tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm. Chúng tôi trình bày chi tiết bên dưới.
 
van-tai-hang-hoa-bang-duong-hang-khong-uu-nhuoc-diem

Ưu điểm của vận tải hàng không

Tốc độ, vận tốc. Nó cho phép bạn đến bất kỳ điểm nào trên thế giới chỉ trong vài giờ.
Uyển chuyển. Lịch trình và ngày tháng linh hoạt cho phép bất kỳ hàng hóa nào đến đích một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Tải trọng. Mặc dù lượng hàng hóa hạn chế hơn so với vận tải hàng hải, máy bay chở hàng cho phép chuyển nhiều loại hàng hóa có kích thước nhỏ, vừa và lớn.
Sự đổi mới. Lĩnh vực hàng không là một trong những thay đổi lớn nhất trong những năm gần đây từ tốc độ đến quá trình đốt cháy của nó.
Các đường viền. Trong vận tải hàng không, không có nhiều rào cản vật lý hoặc hải quan, như nó xảy ra với các phương tiện vận tải còn lại.
Khả năng tiếp cận. Máy bay giúp nó có thể tiếp cận những nơi thực tế ẩn mà các phương tiện giao thông khác không thể tiếp cận.
Hàng hóa. Đây là cách lý tưởng để vận chuyển hàng hóa dễ hư hỏng, dễ vỡ hoặc có giá trị cao.
Bảo vệ. Nó là an toàn nhất cho việc vận chuyển hàng hóa.
Nhiệt độ. Có thể đảm bảo nhiệt độ cụ thể nếu cần thiết.

Nhược điểm của vận tải hàng không

Giá cao. Nó đắt hơn đáng kể so với các phương tiện giao thông khác.
Thời tiết. Điều kiện của thời tiết có thể gây ra sự chậm trễ.
Pháp luật. Các hạn chế pháp lý phải được tính đến tùy thuộc vào các quốc gia khác nhau của hàng hóa đến.
Sự độc lập. Vận tải hàng không phải được bổ sung bằng đường bộ, tàu hỏa hoặc xe tải. Vì vậy, bản thân nó không được coi là phương tiện vận tải duy nhất trong hoạt động thương mại.
Tải trọng hạn chế. Mặc dù điện tích rộng nhưng nó không phải là vô hạn.
Hàng hóa. Nó không cho phép gửi tất cả các loại hàng hóa. Không thể vận chuyển pin Lithium, các sản phẩm lỏng như nhiên liệu hoặc dầu, hoặc các vật liệu nguy hiểm, chẳng hạn như chất nổ, khí và các chất độc hại khác.
Tài liệu. Nó không được miễn các thủ tục giấy tờ. Các khai báo, giấy chứng nhận xuất xứ, v.v., phải được hoàn thành bởi các đại lý khác nhau hoạt động dọc theo toàn bộ chuỗi vận tải.

Bạn nên chọn vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trong những trường hợp nào?

Như chúng tôi đã đề cập, vận chuyển hàng không không phù hợp với tất cả các loại hàng hóa. Nói chung, hàng hóa thường được chuyển qua phương tiện vận tải này như sau:

Hàng gấp
Hàng hóa khối lượng lớn
Thư khẩn liên lục địa
Phụ tùng, phụ tùng xe đường bộ
Phụ tùng cho ngành hàng không vũ trụ
Thực phẩm dễ hư hỏng
Vật liệu cho hội chợ và sự kiện
Cây
Thuốc, vắc xin và dược phẩm
Động vật sống
Sản phẩm cao cấp
Tác phẩm nghệ thuật
Máy móc và phụ kiện dùng trong y tế


Do đó, chúng tôi tối ưu hóa các quy trình hậu cần của mình để cung cấp một dịch vụ vượt trội, cho dù thông qua đường hàng không, đường biển hay đường bộ.

Các tin cũ hơn