Ấn Độ công bố mức tăng kỷ lục khác về COVID-19


Theo Reuters Các nhà chức trách cho biết tất cả các trung tâm tiêm chủng ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ đã đóng cửa trong ba ngày bắt đầu từ thứ Sáu do tình trạng thiếu vắc xin, các nhà chức trách cho biết, khi quốc gia này công bố một số ca nhiễm coronavirus tăng kỷ lục hàng ngày.

Ấn Độ đã báo cáo 386.452 trường hợp tin tức vào thứ Sáu, trong khi số ca tử vong do COVID-19 tăng 3.498 trường hợp trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của Bộ Y tế.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế tin rằng con số COVID-19 thực tế ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới có thể lớn hơn từ 5 đến 10 lần so với con số chính thức.
 
 
Theo thống kê của Reuters, Ấn Độ đã có thêm khoảng 7,7 triệu trường hợp kể từ cuối tháng Hai, khi làn sóng thứ hai của họ tăng lên. Ngược lại, Ấn Độ phải mất gần sáu tháng để thêm 7,7 triệu trường hợp trước đó.
 
Đất nước đang rơi vào khủng hoảng sâu sắc, với các bệnh viện và nhà xác quá tải, thuốc men và oxy thiếu hụt và việc di chuyển ở các thành phố lớn nhất bị hạn chế nghiêm ngặt.
 
Ấn Độ là nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới nhưng không có đủ kho dự trữ để theo kịp làn sóng COVID-19 gây chết người thứ hai, mặc dù chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi có kế hoạch tiêm vắc-xin cho tất cả người lớn bắt đầu từ ngày 1 tháng 5. Chỉ khoảng 9% trong số 1,4 tỷ dân của Ấn Độ. đã nhận được một liều vắc-xin kể từ tháng Giêng.
 
Một số tiểu bang cho biết họ sẽ không thể tiêm chủng cho những người từ 18-45 tuổi ngay lập tức.
 
Modi dự kiến ​​sẽ gặp nội các bộ trưởng vào thứ Sáu khi làn sóng nhiễm trùng làm tê liệt hệ thống y tế của quốc gia và có nguy cơ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lớn khi tình trạng vắng mặt ngày càng tăng với nhân viên bị ốm hoặc nghỉ phép có xu hướng chăm sóc người thân bị ốm.
 
Viện trợ thế giới đã bắt đầu đến Ấn Độ khi nước này phải vật lộn để chống lại những gì được mô tả là một thảm họa nhân đạo.
Chuyến bay đầu tiên của Hoa Kỳ mang theo bình oxy, bộ điều chỉnh, bộ dụng cụ chẩn đoán nhanh, mặt nạ N95 và máy đo nồng độ oxy trong mạch đã đến thủ đô Delhi của Ấn Độ hôm thứ Sáu.
 
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trên Twitter: “Cũng giống như Ấn Độ đã sớm hỗ trợ chúng tôi trong trận đại dịch, Mỹ cam kết làm việc khẩn trương để cung cấp hỗ trợ cho Ấn Độ trong thời điểm cần thiết”.
 
"Hôm nay, chúng tôi tự hào giao lô hàng đầu tiên gồm thiết bị oxy quan trọng, phương pháp điều trị và nguyên liệu thô để sản xuất vắc xin."
 
KHỦNG HOẢNG XƯƠNG KHỚP ĐẾN TRUNG GIAN CÓ THỂ
 
Hoa Kỳ sẽ gửi hơn 100 triệu USD viện trợ y tế, bao gồm 1.000 bình oxy, 15 triệu khẩu trang N95 và 1 triệu xét nghiệm chẩn đoán nhanh. Nó cũng đã chuyển hướng đơn đặt hàng cung cấp AstraZeneca (AZN.L) của riêng mình sang Ấn Độ, để cho phép nó sản xuất hơn 20 triệu liều.
 
Các lô hàng từ các quốc gia khác tiếp tục đổ về, với một lô hàng thứ ba từ Vương quốc Anh đến sớm hơn trong ngày. Romania và Ireland cũng gửi nguồn cung cấp vào cuối ngày thứ Năm.
 
Cuộc khủng hoảng cung cấp oxy y tế nghiêm trọng của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giảm bớt vào giữa tháng 5, một giám đốc điều hành ngành hàng đầu nói với Reuters, với sản lượng tăng 25% và cơ sở hạ tầng giao thông sẵn sàng đối phó với sự gia tăng nhu cầu.
Một công nhân đã chết và ít nhất hai người bị thương sau khi một bình oxy phát nổ trong quá trình nạp khí tại nhà máy nạp oxy Panki ở Kanpur, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ trước đó vào hôm thứ Sáu, cảnh sát địa phương nói với Reuters.
 
 
Vụ việc xảy ra một tuần sau khi ít nhất 22 bệnh nhân tử vong tại một bệnh viện công ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ khi nguồn cung cấp oxy của họ cạn kiệt sau khi bị rò rỉ trong bể chứa.
 
Ấn Độ sẽ nhận lô vắc xin Sputnik V đầu tiên của Nga vào ngày 1 tháng 5. Quỹ tài sản có chủ quyền RDIF của Nga, tiếp thị Sputnik V trên toàn cầu, đã ký hợp đồng với năm nhà sản xuất Ấn Độ với số lượng hơn 850 triệu liều vắc xin mỗi năm.
 
Chris Murray, nhà điều chế dịch bệnh nổi tiếng của Hoa Kỳ, từ Đại học Washington, cho biết mức độ nghiêm trọng của các ca nhiễm trùng ở Ấn Độ trong một thời gian ngắn cho thấy một “biến thể thoát khỏi” có thể chế ngự bất kỳ khả năng miễn dịch nào trước đây khỏi các bệnh nhiễm trùng tự nhiên ở những quần thể đó.
 
"Điều đó khiến nhiều khả năng đó là B.1.617", ông nói. Nhưng Murray cảnh báo rằng dữ liệu giải trình tự gen trên coronavirus ở Ấn Độ rất thưa thớt và nhiều trường hợp cũng do các biến thể ở Anh và Nam Phi thúc đẩy.
 
Carlo Federico Perno, Trưởng phòng chẩn đoán vi sinh và miễn dịch học tại Bệnh viện Bambino Gesù ở Rome, cho biết biến thể Ấn Độ không thể là lý do duy nhất khiến Ấn Độ tăng vọt, thay vào đó nó chỉ hướng đến các cuộc tụ họp xã hội lớn.
 
Modi đã bị chỉ trích vì cho phép các cuộc biểu tình chính trị lớn và các lễ hội tôn giáo vốn là những sự kiện có sức lan tỏa siêu lớn trong những tuần gần đây.
 
Thân Ái !

 

Các tin cũ hơn