Câu hỏi Bạn muốn cải thiện bản thân như thế nào trong năm tới?


Câu hỏi Bạn muốn cải thiện bản thân như thế nào trong năm tới?

Đừng sợ hãi khi bạn nghe câu hỏi phỏng vấn kinh điển này. Không có câu trả lời đúng đặc biệt cho điều này. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận - bạn không muốn bị hiểu lầm.
 
Câu hỏi này không yêu cầu giải thích sâu về sai sót của bạn. Nhà tuyển dụng chỉ cần biết những gì bạn thấy là vấn đề tiềm ẩn và cách bạn dự định giải quyết chúng. Không cần phải cung cấp nhiều chi tiết miễn là bạn có thể hiểu rõ quan điểm của mình.
 
 
Dưới đây là một số mẹo về cách giải quyết những thiếu sót của bạn như dân chuyên nghiệp:
 
Bình tĩnh. Đừng để các dây thần kinh chiếm lấy khi bạn nghe câu hỏi này. Không bao giờ sợ tiết lộ bất kỳ thiếu sót cho nỗi sợ dường như không đủ điều kiện cho công việc.
 
Đồng thời, tránh đưa ra những câu trả lời mơ hồ sẽ làm tăng sự nghi ngờ. Hãy trung thực và tiết lộ một lỗ hổng có thể sửa chữa.
 
Hãy nhớ rằng không có ai trong công ty hoàn hảo. Mọi người đều có lỗi và điểm yếu, cho dù hiệu suất công việc của họ có thể xuất sắc đến đâu.
 
Hãy nhìn vào bức tranh lớn. Câu hỏi này thường được người phỏng vấn hỏi để đánh giá sự tự nhận thức của người nộp đơn và mức độ nghiêm trọng của những thiếu sót của họ. Xác định cách bạn có thể cải thiện sai sót của mình và biến chúng thành điều gì đó tích cực sẽ có lợi cho công ty.
 
Không bao giờ nói rằng bạn không có bất kỳ điểm yếu . Câu trả lời này không bao giờ đặt bạn vào một lợi thế, bất kể bạn có trình độ và kỹ năng như thế nào trong lĩnh vực bạn đã chọn.
 
Buộc câu trả lời của bạn vào vị trí. Chọn một thiếu sót thích hợp để thảo luận với người phỏng vấn và suy nghĩ về các yêu cầu của công việc bạn đang ứng tuyển. Tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực không được kết nối đầy đủ với các yêu cầu của công việc. Lỗ hổng của bạn càng không liên quan, nó sẽ càng nhanh bị nhà tuyển dụng lãng quên. (Tất nhiên, luôn trung thực trong việc nêu rõ điểm yếu của bạn thay vì tạo nên một điểm yếu.)
 
Cung cấp một kế hoạch. Có một chiến lược thực tế sẽ giúp bạn đối phó với những thiếu sót cụ thể một cách chuyên nghiệp. Bạn có thể giải quyết một vấn đề cụ thể và nói về các bước để giúp bạn khắc phục điểm yếu của mình. Có khả năng giải quyết vấn đề một cách logic và độc lập sẽ giúp nhà tuyển dụng tiềm năng nhớ đến bạn trong số các ứng viên còn lại.
 
 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn