Kiểm tra số tài khoản ngân hàng đã được đăng ký với SKHĐT


Kiểm tra số tài khoản ngân hàng đã được đăng ký với SKHĐT

Như các bạn đã biết đối với mỗi một tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp được mở ra các bạn phải có nghĩa vụ làm công việc thông báo số tài khoản ngân hàng đó với sở kế hoạch đầu tư ( SKHĐT). Nếu trong trường hợp doanh nghiệp không thông báo sẽ bị phạt như thế nào ?

" Điều 7. Xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế so với thời hạn quy định

1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.
 
2. Phạt tiền 700.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 400.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 30 ngày (trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này).
 
3. Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
 
a) Nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế quá thời hạn quy định trên 30 ngày.
 
b) Không thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế.
 
c) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp. "
 
Mức quy định trên thì đã rõ nghe chừng thời gian từ 1 - 10 ngày tính từ ngày công ty mở tài khoản ngân hàng cũng khá căng với các bạn kế toán phải không ?. Đối với các khoản ngân hàng trước khi bạn tiếp nhận công việc kế toán thì có cách nào để kiểm tra xem tài khoản đó đã được thông báo đến sở kê hoạch đầu tư hay chưa ?
 
Hôm nay Thanhlapdn.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để kiểm tra xem công ty có bao nhiêu tài khoản ngân hàng được thông báo đến sở kê hoạch đầu tư rồi. Các bước làm như sau:
 
Bước 1: Truy cập vào trang https://dichvuthongtin.dkkd.gov.vn/inf/default.aspx
 
Bước 2: Đăng ký tài khoản nếu như bạn chưa có tài khoản trên trang. Sau đó đăng nhập vào hệ thống.
 
 
+ Chọn " Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử "
 
+ Chọn " Đăng ký doanh nghiệp"
 
Bước 3: 
 
 
+ Chọn " Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh".
 
 
+ Chọn " Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp "  
 
Bước 4: Nhập mã số thuế của doanh nghiệp bất kỳ bạn muốn kiểm tra >> Tiếp Theo >> Tiếp Theo
 
 
 
Bước 5: Cột thông tin bên tay trái bạn chọn xuống mục: " Thông Tin Về Thuế"  >> Kéo xuống phía dưới cùng sẽ thấy thông tin số tài khoản ngân hàng đã được thông báo và chấp thuận để sở kế hoạch đầu tư.
 
 
Thông tin rất rõ dàng chính xác tuyệt đối. Bạn có thể sử dụng để tra cứu của bất kỳ thông tin doanh nghiệp nào trên toàn quốc.
 
Đặc biệt các doanh nghiệp mới mở sẽ phải thực hiện công việc mở tài khoản ngân hàng và kế toán có trách nhiệm thông báo toàn bộ số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp nên sở kế hoạch đầu tư
 
Nếu doanh nghiệp quá bận cho công việc có thể sử dụng dịch vụ đăng ký số tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư của chúng tối với chi phí : 300.000 VNĐ/lầnTel/zalo: 0973 981 661 
 
Nếu bạn nào chưa biết được sổ tài khoản ngân hàng của công ty mình đã được thông báo hay chưa ? Hãy xem video hướng dẫn kiểm tra dưới đây nhé !

 
Chúc bạn thành công !

Các tin cũ hơn