Báo giá là gì và khi nào bạn nên cung cấp báo giá?


Báo giá là gì và khi nào bạn nên cung cấp báo giá? Sự khác biệt giữa việc cung cấp ước tính cho khách hàng tiềm năng và cung cấp báo giá là gì?

Nếu bạn làm thợ xây hoặc thợ hồ, khách hàng tiềm năng sẽ mong đợi bạn cung cấp cho họ ý tưởng về chi phí dịch vụ của bạn trước khi đồng ý với công việc của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải đưa ra một báo giá hoặc một ước tính.

Báo giá và ước tính không chỉ là hai tên gọi khác nhau cho cùng một thứ. Chúng có những cách sử dụng riêng biệt, cũng như những lợi ích và bất lợi khác nhau. Do đó, bạn cần biết chính xác cái nào bạn đang tặng cho khách hàng của mình. Nếu không, các vấn đề có thể phát sinh khiến bạn mất thời gian, sự hài lòng của khách hàng và thậm chí là tiền bạc.
 
Bài viết này thảo luận về sự khác biệt giữa ước tính và báo giá và giải thích cách bạn nên sử dụng từng thứ để thu hút khách hàng tiềm năng.

Ước tính là gì và khi nào bạn nên cung cấp ước tính?

Ước tính về cơ bản là những phỏng đoán do bạn thực hiện. Bạn có thể biết một số chi tiết về công việc, nhưng bạn vẫn chưa thể định giá mọi thứ. Ước tính có thể được đưa ra khi một khách hàng gọi điện để hỏi về dịch vụ của doanh nghiệp bạn hoặc khi bạn lần đầu tiên đến thăm một địa điểm xây dựng.
 
Một ước tính chỉ là ý kiến ​​đầu tiên của bạn. Nó có thể thay đổi đáng kể khi bạn điều tra thêm và có thêm thông tin. Đặc biệt là đối với các công việc đòi hỏi lao động chân tay hoặc xây dựng, có thể có nhiều chi phí ẩn mà bạn không thể nhận thấy ngay khi kiểm tra đầu tiên. Các biến chứng không mong muốn có thể phát sinh hoặc phạm vi công việc bạn được yêu cầu có thể tăng lên.
 
Giả sử chẳng hạn, ai đó yêu cầu bạn ước tính về cảnh quan khu vườn của họ. Nếu họ chỉ gọi cho bạn qua điện thoại, bạn có thể nhận được thông tin về kích thước của mảnh đất và loại công việc cần phải thực hiện, nhưng không có chi tiết cụ thể. Do đó, bạn chỉ có thể đưa ra một phỏng đoán có học.

Lợi ích của việc sử dụng ước tính

Lợi ích chính của việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng các ước tính là chúng nhanh chóng và bạn không thể bó tay với đánh giá ban đầu của mình. Nó cho phép khách hàng của bạn xem họ nghĩ gì ban đầu về giá của bạn và họ ít có khả năng làm khó bạn để có một báo giá toàn diện hơn nếu họ không thực sự quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tập trung sức lực vào những khách hàng nghiêm túc.

Báo giá là gì và khi nào bạn nên cung cấp báo giá?

Nếu bạn đưa ra một báo giá, bạn đang đưa ra một mức giá chính xác cho công việc. Mặc dù báo giá không phải là tài liệu pháp lý như hóa đơn, nhưng báo giá vẫn có giá trị cố định và do đó không nên thay đổi khi đã được khách hàng chấp nhận. Sự chấp nhận duy nhất đối với điều này là nếu bản thân công việc được thay đổi, ví dụ, nếu khách hàng muốn công việc bổ sung hoặc các vật liệu khác.
 
Do đó, một báo giá chỉ nên được đưa ra khi bạn chắc chắn về các chi phí liên quan đến công việc. Khi bạn đưa ra một báo giá, bạn bao gồm hầu hết thông tin bạn muốn thấy trên một hóa đơn. Bạn cần cung cấp bảng phân tích các vật liệu và dịch vụ khác nhau mà công việc yêu cầu và bao gồm giá cả. Ngoài ra, bạn nên thêm doanh nghiệp của mình và chi tiết liên hệ với khách hàng, cũng như bất kỳ chiết khấu nào bạn có thể áp dụng.
 
 
Bạn nên cố gắng cẩn thận nhất có thể khi đưa ra báo giá của mình, vì điều này sẽ làm tăng khả năng nó được khách hàng của bạn chấp nhận. Rốt cuộc, mọi người có nhiều khả năng đồng ý với điều gì đó hơn khi họ biết chính xác những gì họ đồng ý.
 
Quan trọng, bạn cũng phải cho biết báo giá có giá trị trong bao lâu. Thời gian tiêu chuẩn mà báo giá có hiệu lực là 30 ngày. Một số thợ, chẳng hạn như thợ xây dựng, có thể cho phép khách hàng chấp nhận báo giá lên đến 90 ngày nếu công việc đó đòi hỏi khách hàng phải cân nhắc nhiều. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không kéo dài thời gian quá lâu, bạn không muốn khách hàng của mình quên hoàn toàn.

Lợi ích của việc sử dụng dấu ngoặc kép

Việc cung cấp một báo giá thực tế sẽ luôn giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định của họ và cung cấp cho bạn tính hợp pháp. Trong khi một ước tính có thể được coi là 'nằm ngoài dự đoán của bạn', một báo giá thực tế sẽ cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đã cân nhắc kỹ lưỡng về công việc.
 
Tùy thuộc vào các dịch vụ bạn cung cấp, bạn có thể thấy bạn chỉ cần sử dụng báo giá và ước tính ban đầu là không cần thiết. Nếu ai đó hỏi giá cho một số sản phẩm nhất định, bạn có thể thêm họ và cho họ biết. Tương tự, một số dịch vụ như dán tường hoặc sơn có thể có chi phí cố định, tùy thuộc vào diện tích đất. Tuy nhiên, nếu bạn gửi cho họ một bảng báo giá với giá chính xác, nó trông trang trọng hơn, cung cấp cho họ tài liệu chính thức mà họ có thể tham khảo và đẩy nhanh quá trình bán hàng.
 

Từ báo giá đến hóa đơn

Hầu hết các phần mềm lập hóa đơn sẽ cho phép bạn chuyển đổi báo giá trực tiếp thành hóa đơn sau khi nó đã được chấp nhận. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả thông tin đã được chuyển chính xác từ báo giá sang hóa đơn và không có gì thiếu sót. Tổng số tiền mà bạn lập hóa đơn cho khách hàng của mình sẽ chính xác như những gì họ đã đồng ý trước đó và không có gì ngạc nhiên.
 

Tóm tắt - sử dụng báo giá và ước tính

Nếu một ước tính được cung cấp, nó sẽ có trước khi báo giá chính thức được đưa ra. Nó nên được coi là bước đầu tiên để đảm bảo một khách hàng. Nếu khách hàng nghiêm túc, một báo giá toàn diện hơn có thể được cung cấp. Trong lĩnh vực xây dựng và lao động thủ công, việc sử dụng phần mềm lập hóa đơn để tạo báo giá sẽ cho phép bạn cung cấp bảng phân tích các nhiệm vụ, vật liệu và chi phí khác nhau và chuyển đổi trực tiếp thành hóa đơn nếu khách hàng chấp nhận báo giá của bạn.

Xem thêm công ty mới thành lập:

⇒ Công Ty Cổ Phần Autobiz Holdings
⇒ Công Ty TNHH Một Thành Viên Xây Dựng Thuận Lợi Bạc Liêu
⇒ Công Ty Cổ Phần Yến Sào Huỳnh Yến
⇒ Công Ty TNHH Tiệm Váy Hoa Cúc

Các tin cũ hơn